Hội nhậpThế giới 24h

Chiến sự leo thang tại Nam Ossetia

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chiến sự tại nước cộng hòa tự xưng Nam Ossetia đã diễn ra ngày thứ ba liên tiếp, trong khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc chưa nhất trí được về một tuyên bố kêu gọi các bên ngừng bắn.

Theo tin mới nhất từ  Grudia, sáng sớm 10-8, người ta nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở thủ đô Tbilisi của Grudia. Giám đốc Cơ quan Thông tin thuộc Bộ Nội vụ Grudia Shota Utiashvili cho biết các máy bay chiến đấu Nga đã ném 3 quả bom xuống một sân bay quân sự nằm gần sân bay quốc tế ở Tbilisi, nhưng vào thời điểm đó không có máy bay nào đỗ tại sân bay quân sự này. Ông Utiashvili trước đó cho biết Nga đã đưa 6.000 quân vào Grudia, đồng thời đang triển khai thêm 4.000 quân vào Grudia bằng đường biển và đang chuẩn bị một đợt tấn công mới vào Grudi.

Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Grudia Alexander Lomaia thông báo, sáng 10-8, các tàu hải quân cỡ lớn thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đã cập cảng Ochamchira ở khu vực ly khai Ápkhadia thuộc Grudia.

Tổng thống Nga Medvedev đã yêu cầu Viện Công tố quân sự Nga thu thập các tài liệu về tội ác chống lại dân thường ở Nam Ossetia để truy tố trước pháp luật.

Tổng thống Medvedev cũng yêu cầu Chính phủ Nga thực hiện các biện pháp hỗ trợ tối đa và khẩn cấp đối với người dân ở Nam Ossetia.

Chiến sự ở Nam Ossetia bắt đầu đêm 7-8. Chính quyền Nam Ossetia cho biết trong ba ngày chiến sự qua, có ít nhất 2.000 dân thường ở Nam Ossetia thiệt mạng, ngoài ra còn có 12 lính tình nguyện Nga chết và 150 lính bị thương.

N.N

Bình luận (0)