Hội nhậpThế giới 24h

Palextin: Xung đột dữ dội giữa Fatah và Hamas

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 2-8, tại Dải Ga-da của Palextin, xung đột đã nổ ra dữ dội giữa các tay súng của phong trào Fatah của Tổng thống Mahmoud Abbas với các tay súng của phong trào Hamas, Nlàm 3 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Theo thông báo của Hamas, trong số các thành viên Hamas bị thiệt mạng có một người thuộc lực lượng cảnh sát Hamas và một người thuộc cánh vũ trang Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam.
Cùng ngày 2-8, Hamas cáo buộc Fatah bắt cóc và đe dọa sát hại một trong những thủ lĩnh chính trị của phong trào này tại khu Bờ Tây là ông Mohammad Ghazal. Theo một người phát ngôn của Hamas, ông Ghazal bị các tay súng Fatah bắt cóc vào sáng 2-8 ở thành phố Nablus thuộc khu Bờ Tây. Những người này dọa sẽ giết ông Ghazal nếu tình hình bạo lực không chấm dứt. Trước đó, ngày 31-7, ông Ghazal cũng đã bị các tay súng Fatah bắt giữ nhưng đã được thả sau đó một ngày. Hiện Fatah chưa đưa ra bình luận gì về vụ này.

Căng thẳng giữa Hamas và Fatah đã bùng phát cách đây một tuần sau khi xảy ra một loạt vụ đánh bom tại Dải Ga-da. Hamas cáo buộc Fatah đứng sau các vụ đánh bom này, song Fatah đã bác bỏ. Ngay sau đó, hai bên đã tiến hành hàng loạt vụ bắt giữ các thành viên của nhau, số người bị bắt lên tới hàng trăm.

T.G

Bình luận (0)