Hội nhậpThế giới 24h

Campuchia và Thái Lan: “Giảm nhiệt” căng thẳng của binh sĩ hai nước

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chiều 4-10, tại ngôi đền Preach Vihear, chỉ huy lực lượng Campuchia ở khu vực này Srey Dek đã có cuộc gặp với người đồng cấp Thái Lan, NĐại tá Chayan Huaysoonern để thảo luận các biện pháp nhằm làm dịu bớt tình hình căng thẳng hiện nay sau vụ đụng độ giữa binh lính hai nước.

Người phát ngôn Chính phủ Campuchia, ông Phay Siphan cho biết hai bên đều nhất trí nỗ lực để ổn định tình hình ở khu vực này.

Ông Phay Siphan cho biết Thủ tướng Thái Lan Somchai Wongsawat dự kiến vẫn tiến hành chuyến thăm Campuchia vào ngày 13-11 tới. Theo kế hoạch, trong khuôn khổ chuyến thăm này, ông Wongsawat sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Sen để thảo luận về khu vực tranh chấp biên giới gần đền Preach Vihear.

Ngày 3-10 đã xảy ra đụng độ giữa binh sĩ hai nước Campuchia và Thái Lan làm ít nhất một binh sĩ Campuchia và hai binh sĩ Thái Lan bị thương. Đây là vụ đụng độ đầu tiên tại khu vực tranh chấp biên giới gần đền Preach Vihear kể từ sau khi hai nước đồng ý rút hầu hết quân đội khỏi đây hồi tháng trước.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

H.N

Bình luận (0)