Hội nhậpThế giới 24h

Ứng viên tổng thống Mỹ bị ví với các sao bê bối

Tạp Chí Giáo Dục

Ảnh chụp đoạn quảng cáo chỉ trích khả năng lãnh đạo của thượng nghị sĩ Barack Obama do nhóm vận động tranh cử của John McCain tung ra hôm qua. Ảnh: CNN.Hôm qua, nhóm vận động tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa John McCain tung ra một đoạn phim, trong đó so sánh đối thủ Barack Obama với hai sao nữ nổi tiếng bê bối là Britney Spears và Paris Hilton.

Clip phục vụ cho chiến dịch tranh cử của ông John McCain có tựa là “Celeb” và được chiếu tại 11 bang của Mỹ. Trong đó đan xen cảnh chuyến đi đến châu Âu của ông Obama tuần trước là những thước phim về hai kiều nữ “nhiều tật” Britney và Paris.

Đoạn phim mô tả ứng viên đảng Dân chủ là người thích đắm chìm trong sự tung hô ở nước ngoài hơn giải quyết các vấn đề của Mỹ. Lời bình của clip có đoạn: “Ông ta là người có tiếng tăm nhất thế giới, nhưng liệu ông ta đã sẵn sàng lãnh đạo đất nước hay chưa?”.

Công chúa nhạc Pop Britney Spears. Ảnh: Getty Images. Trong khi đó, ứng viên đảng Dân chủ Barack Obama đang vận động tranh cử tại bang Missouri. Ông cho rằng đoạn phim trên chỉ cho thấy sự tiêu cực của ứng viên McCain. “Dường như ông ấy không có điều gì tích cực để nói về tôi”, Obama nói.

Ông John McCain phản pháo: “Những ngôn từ đẹp đẽ của ông ấy thu hút nhiều người, đặc biệt là các cử tri trẻ. Mối bận tâm của tôi là thượng nghị sĩ Obama giải quyết thế nào với các vấn đề. Việc nói và làm thường là hai chuyện khác nhau”.

Kathleen Hall Jamieson, giáo sư của Đại học Pennsylvania, cho rằng đoạn phim có thể không thuyết phục được nhiều người. “Các cử tri tin rằng thượng nghị sĩ Obama thực sự là một ngôi sao nhưng không hề giống như ca sĩ Britney Spears hay kiều nữ Paris Hilton”, bà phân tích thêm.

(Theo vnexpress)

Bình luận (0)