Hội nhậpThế giới 24h

Doanh số bán xe của BMW giảm 26,2%

Tạp Chí Giáo Dục

Hãng xe hơi hàng đầu của Đức đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán hàng trong hơn một quý vừa qua. Nguyên nhân là do sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu khiến cho túi tiền của các khách hàng trở lên eo hẹp với các khoản chi tiêu này.

Đại diện của BMW cho biết doanh số bán của hãng này đã sụt giảm 26,2% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chi nhánh Mini tại Anh cũng sụt giảm tới 20,8%. Công ty đã tuyên bố đóng cửa xưởng sản xuất Mini tại Oxford chờ Giáng sinh. Như vậy, xưởng này sẽ ngừng hoạt động trong 4 tuần thay vì 2 tuần như bình thường.

Doanh thu tháng 11 của Rolls- Royce cũng đã sụt giảm 18,5%. Xét chung toàn bộ tập đoàn BMW thì doanh số bán trong tháng 11 đã giảm tới 25,4% xuống con số 96,570  thấp hơn mức giảm 8,3% với 113,005 của tháng 10.

Ông Oran Robertson – một thành viên ban quản trị của BMW cho biết, đến cuối tháng 11 tập đoàn BMW đã kinh doanh tốt hơn và đã tăng cổ phiếu thị trường trong giai đoạn đó. Tuy nhiên tháng trước BMW đã thông báo mức sụt giảm lợi nhuận và tuyên bố sẽ không đưa ra mức dự đoán cho năm 2008, cũng như năm tới do tình hình không ổn định của nền kinh tế. Công ty BMW tại Đức thông báo tổng lợi nhuận sụt giảm tới 63% trong 3 tháng tới tháng 9 xuống mức  298 triệu Euro. Trong quý này doanh số bán giảm tới 9% xuống 12.6 tỷ euro so với mức 14 tỷ euro đạt được trong 3 tháng đầu năm.

Hầu như tất cả các hãng xe hơi trên thế giới đã chứng kiến sự đi xuống trong doanh số bán từ mùa hè vừa rồi và 3 đại gia xe hơi Detroit là General Motors, Ford và Chrysler cũng đã đệ trình lên chính phủ cho khoản vay khẩn cấp với 34 tỷ USD.
 
Bùi Huyền (dddn)

Bình luận (0)