Hội nhậpThế giới 24h

Singapore, Trung Quốc cảnh giác với cúm gia cầm

Tạp Chí Giáo Dục

Trong mối quan ngại virus H5N1 biến thể ngày càng phức tạp, có thể dễ dàng lây từ người sang người, Chính phủ Singapore và Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi người dân chung tay ứng phó với nguy cơ đại dịch bùng phát trở lại trong mùa đông này.

Tiêu hủy gà bị cúm ở khu Nguyên Lãng, Hong Kong cuối năm 2008 – Ảnh: wenweipo.com

Ngày 13-1, báo Straits Times dẫn lời Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Singapore Wong Kan Seng kêu gọi các doanh nghiệp trong lĩnh vực tư nhân đầu tư tài chính và thời gian, chung tay với chính phủ thực hiện kế hoạch ngăn chặn đại dịch có nguy cơ tái bùng phát ở Singapore và trên toàn cầu bất cứ lúc nào. Ông Wong nhấn mạnh sự hợp tác của các doanh nghiệp cũng chính là để giữ vững sự ổn định cho nền kinh tế và sự phát triển dân số, bởi khi dịch cúm xảy ra sẽ gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của người lao động và doanh nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Trong khi đó, ngày 12-1, Chính phủ Trung Quốc yêu cầu các cơ sở y tế trên toàn quốc phải chuẩn bị ứng phó và cảnh giác cao độ với nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm trong kỳ nghỉ Tết Kỷ Sửu sắp đến. Ông Mao Quần An, người phát ngôn của Bộ Y tế Trung Quốc, cảnh báo địa phương nào không báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh sẽ bị kỷ luật nặng.
MỸ LOAN (TTO)
 

 

 

Bình luận (0)