Hội nhậpThế giới 24h

Một máy bay Mỹ phải hạ cánh xuống sông vì bị chim đâm

Tạp Chí Giáo Dục

Một chiếc phản lực của Mỹ hôm qua vừa phải hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson ở khu Manhattan, New York sau khi bị chim đâm vào hai động cơ máy bay. May mắn là 155 hành khách và phi công kịp thoát ra an toàn.

Chiếc Airbus A320 này khởi hành lúc 15h26 từ sân bay LaGuardia và đang trên đường tới Charlotte. Tuy nhiên, cất cánh được vài phút, phi công phải gọi lại đài không lưu, yêu cầu được quay lại vì chim lao vào động cơ, khiến máy bay tê liệt.
Hành khách Jeff Kolodjay kể lại anh nghe thấy một tiếng nổ lớn chỉ hai, ba phút sau khi cất cánh. Nhìn ra cửa sổ, anh thấy cánh trái của máy bay bốc cháy. Một nhân chứng là Bob Read cho biết, chiếc máy bay hạ cánh rất tốt dù động cơ bị hỏng.

Phi công hạ cánh xuống sông Hudson an toàn

Không kịp quay lại sân bay LaGuardia, phi công đành hạ cánh xuống sông Hudson ở khu Manhattan. Cú hạ cánh rất tốt nên máy bay không bị ảnh hưởng nhiều và từ từ chìm xuống sông, đủ thời gian cho lực lượng cứu hộ tác nghiệp và hành khách thoát ra an toàn.
Thị trưởng New York là Michael Bloomberg khẳng định: “Rõ ràng là phi công rất giỏi. Anh ta đã hạ cánh xuống dòng sông và giúp mọi người thoát ra ngoài an toàn”.


Các đội cứu hộ đang nỗ lực trục vớt chiếc máy bay.

Tuy nhiên, vẫn có một người bị gãy chân, nhiều người bị lạnh, thâm tím cơ thể và những vết thương nhỏ khác. Các nhân viên cứu hộ phải đưa những người này vào bờ và tiến hành sơ cứu.
Nhiệt độ hôm qua là 20 độ F (tương đương -6 độ C), là một trong những ngày lạnh nhất trong mùa đông New York.
Vũ Lan (baodatviet
 

 

 

Bình luận (0)