Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Ấm áp “Tết sum vầy” cho nhà giáo

Tạp Chí Giáo Dục

Cuối tuần qua, Liên đoàn Lao động TP.HCM cùng với Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2021 cho 86 gia đình nhà giáo, người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang công tác tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.


Nhà giáo, người lao động nhận quà Tết tại chương trình

Chương trình đã trao mỗi gia đình 1 phần quà Tết trị giá 500 ngàn đồng, tiền mặt 1 triệu đồng và 100 ngàn đồng/mỗi cháu cho con nhà giáo, người lao động. 

Nỗ lực chăm lo cho nhà giáo, người lao động

Tại chương trình, ông Nguyễn Thành Đô – Trưởng ban Chính sách Pháp luật, Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, năm 2020 là một năm nhiều khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Điều đó đã tác động đến mọi mặt của đời sống, trong đó có ngành giáo dục TP. Cụ thể, việc dạy học bị gián đoạn, đời sống, thu nhập của cán bộ, giáo viên, người lao động bị ảnh hưởng. Thấu hiểu được điều đó, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã nỗ lực hỗ trợ, chăm lo cho nhà giáo, người lao động giúp các gia đình vượt qua khó khăn.

Trong năm 2020, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã chăm lo, tặng quà Tết cho 1.500 hộ gia đình nhà giáo, người lao động, riêng năm 2021 số lượng tăng lên 4.000 hộ, hỗ trợ 8.000 cháu con nhà giáo, người lao động. “Những phần quà này nhằm giúp cán bộ, giáo viên, người lao động đang công tác tại các cơ sở giáo dục nói riêng và người lao động ở tất cả ngành nghề khác có thêm điều kiện đón tết vui tươi, ấm cúng, tiết kiệm và an toàn” – ông Đô chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM, sau khi tổng hợp và tổ chức xét chọn các gia đình nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có 86 gia đình hội tụ đủ các tiêu chí. Trong đó có 50 gia đình được Liên đoàn Lao động TP hỗ trợ, 36 gia đình với sự đóng góp của đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo, người lao động và các công đoàn cơ sở trực thuộc, Công đoàn ngành Giáo dục TP quyết định trao những phần quà tương tự. “86 gia đình nhận quà “Tết sum vầy” đều khó khăn nhưng các thầy cô giáo, anh chị nhân viên luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Tất cả đều xứng đáng nhận được sự trân trọng, yêu thương, chia sẻ của ban thường vụ Liên đoàn Lao động TP.HCM và Công đoàn ngành Giáo dục TP cũng như các đồng nghiệp toàn ngành giáo dục” – ông Phụng nhấn mạnh.

Món quà Xuân tràn đầy ý nghĩa

Cũng như các gia đình được nhận quà “Tết sum vầy”, chị Mai Thị Hòa (nhân viên Trường THPT Trung Phú, huyện Củ Chi) vừa mừng khôn xiết. Với chị Hòa, đây không chỉ là món quà Xuân đầy ý nghĩa mà đó còn là sự động viên, khích lệ rất lớn mà ngành giáo dục TP dành cho gia đình mình trong giai đoạn khó khăn nhất. Chị Hòa cho biết, gia đình chị có 6 người: mẹ chồng, em chồng, vợ chồng chị và 2 con. Chồng nuôi bò nhưng do năm nay gặp nhiều khó khăn nên bò không bán được, chắt chiu lắm thì gia đình chị mới có bữa cơm đàng hoàng. “Hay tin được nhận quà Tết tôi mừng không ngủ được. Quà này giúp gia đình tôi có cái Tết đủ đầy hơn, số tiền còn lại tôi dẫn các con mua quần áo Tết. Tôi cảm ơn Liên đoàn Lao động TP.HCM, Công đoàn ngành Giáo dục TP cũng như các đồng nghiệp đã yêu thương, hỗ trợ” – chị Hòa xúc động.


Ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM trao quà Tết cho nhà giáo, người lao động

Trong khi đó thầy Võ Văn Dũng (giáo viên Trường THPT Bình Phú, Q.6) cũng không nén được xúc động khi nhận được món quà “Tết sum vầy” của Công đoàn ngành Giáo dục TP. Thầy Dũng tâm sự, thầy là giám thị của trường. Trước đây, vợ thầy còn khỏe, đi làm phụ chi tiêu trong nhà nên cuộc sống cũng ổn định, tuy nhiên gần đây, bệnh khớp vợ thầy tái phát, không đi làm được, không có thu nhập, hàng tháng còn tốn cả triệu tiền thuốc. Mùa dịch nên đứa con gái lớn cũng không thể đi làm, mọi chi phí trong gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương của thầy. “Món quà Tết này sẽ giúp gia đình tôi bớt được phần nào nỗi lo về kinh tế, có mâm cơm đủ đầy, ấm cúng hơn” – thầy Dũng bộc bạch.

Thầy Nguyễn Công Nhân (giáo viên Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập huyện Bình Chánh) cho biết, phần quà tết không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn cả về tinh thần, giúp các giáo viên, người lao động đón Tết Tân Sửu thêm phần no đủ và là động lực để các thầy, cô giáo, anh, chị, em nhân viên có thêm niềm vui trong công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trước đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM đã có những chuyến thăm, chúc Tết và tặng quà cho giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều quận, huyện: Quận 1, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ. Mỗi phần quà là tiền mặt trị giá từ 600 đến 1,5 triệu đồng.

Bài, ảnh: Hồ Trinh

Bình luận (0)