Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Đồng Nai: Hơn 5 nghìn thí sinh tham gia kỳ thi đại học, cao đẳng đợt 1

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 4/7, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hơn 5 nghìn thí sinh đăng ký dự thi khối A vào các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đã bắt đầu ngày thi đầu tiên của kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2011.
Trong số 3 trường đại học tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển trên địa bàn, Trường đại học Đồng Nai có số lượng thí sinh dự thi đông nhất, chiếm tỷ lệ 51,1%/ tổng số thí sinh. Trường có tỷ lệ thí sinh dự thi thấp nhất là Đại học Lâm nghiệp (cơ sở 2), chiếm 0,97%. Trong buổi sáng nay, các thí sinh làm bài thi môn toán, thời gian thi 180 phút. Buổi chiều, thí sinh sẽ thi môn vật lý, thời gian làm bài là 90 phút. Sáng 5/7, sẽ là ngày thi của môn hóa học, thời gian 90 phút. Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng nay, tình hình giao thông ở các khu vực có thí sinh tham gia dự thi ở Đồng Nai đều thuận lợi. Lực lượng chức năng, trong đó có rất đông sinh viên tình nguyện đã làm tốt công tác hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà của các em tại các khu vực tổ chức thi, không để xảy ra tình trạng lộn xộn, ách tắc giao thông.
Tại Trường đại học Nguyễn Huệ ( Trường Sỹ quan Lục quân II) đóng trên địa bàn huyện Long Thành. Không khí chuẩn bị cho kỳ thi cũng nóng lên từ nhiều ngày qua. Năm nay, trường tổ chức thi tuyển sinh ở 4 điểm, tại hơn 100 phòng thi. Có 5 tiểu ban với 367 người tham gia phục vụ kỳ tuyển sinh. Tại các điểm thi đều có bố trí nơi ăn nghỉ và người hướng dẫn thí sinh cùng gia đình, với nỗ lực phục vụ cao nhất để thí sinh bước vào kỳ thi với tâm lý tự tin, thỏa mái nhất. Theo đó, từ sáng ngày 3/7 tất cả các phòng thi tại các điểm thi đều mở cửa tới 11 giờ để làm thủ tục cho các thi sinh đến làm thủ tục. Đến hết ngày 3/7 nhà trường đã làm xong thủ tục dự thi cho các thí sinh.
Trao đổi với số thí sinh là quân nhân quân khu 9 về dự thi, được biết toàn quân khu có 160 thí sinh là quân nhân ở các đơn vị đã tập chung ôn luyện tại trường quân chính quân khu. Các thí sinh tỏ ra rất tự tin khi bước vào phòng thi với quyết tâm cao nhất của từng người. Do tổ chức tốt việc đón tiếp thí sinh nên ở cả 4 điểm thi là trường địa học Nguyễn Huệ, trường phổ thông cơ sở Hòa Bình, trường phổ thông trung học Tam Phước, trường trung cấp An Ninh các thí sinh đều có nơi ăn nghỉ thuận tiện. Ở các điểm thi xa, nhà trường đều tổ chức xe đưa đón cán bộ và thí sinh dự thi với tinh thần bảo đảm cao nhất. Được biết năm nay trường sĩ quan Lục quân 2 có trên ba nghìn thí sinh dự thi, đây là một trong số các trường có chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất trong khối nhà trường quân đội./.
Theo (ĐCSVN)

Bình luận (0)