Hội nhậpThế giới 24h

Ý: giăng lưới tóm gọn 61 tên mafia

Tạp Chí Giáo Dục

61 người thuộc băng nhóm mafia Sarno, trong đó có 10 phụ nữ, đã bị cảnh sát bắt giữ trong một mẻ lưới được giăng vào sáng sớm 27-5 ở khu vực thành phố Napoli, miền nam nước Ý.

 

Luisa Terracciano, vợ của trùm mafia Sarno, bị bắt giữ – Ảnh: AFP

Những người tình nghi này, như tờ Le Nouvel Observateur cho biết, thuộc nhóm mafia Sarno, một trong những băng đảng mafia hùng mạnh nhất ở Napoli. Họ bị buộc tội lập băng mafia, cưỡng đoạt, cho vay nặng lãi, buôn bán ma túy, đặc biệt là tội ép buộc các nhà buôn và xí nghiệp trong khu vực phải nộp thuế Pizzo, tức thuế cống nộp cho mafia, và tham gia đường dây quan trọng về mua bán ma túy chuyển từ Tây Ban Nha đến.

Trong 10 phụ nữ bị bắt giữ có Luisa Terracciano, 48 tuổi, vợ của một trong hai tên trùm băng Sarno là Giuseppe và Vincenzo Sarno. Hiện cả hai tên này đang bị giam giữ vì dính líu tới một tội ác khác. AFP đưa tin cảnh sát đã thông báo cho hai tên trùm trong tù này biết là họ có thể bị ra tòa cùng với 61 người mới bị bắt giữ.

Đào tẩu từ tháng 1-2009, Giuseppe Sarno, 50 tuổi, đã bị bắt lại ngày 5-4 tại Rome, còn em trai là Vincenzo, 38 tuổi, cũng bị bắt vài ngày sau đó. Theo cảnh sát Ý, kể từ khi chồng ngồi tù, Luisa Terracciano đã đứng ra lãnh đạo băng nhóm mafia Sarno, vốn đã tạo được vị trí độc tôn tại Napoli và Vésuve.

Cũng sáng 27-5, cảnh sát Ý đã tiến hành một chiến dịch chống ma túy khác để vây bắt khoảng 20 người thuộc băng mafia Camorra trong một khu đông dân của Napoli. Tuần trước 68 thành viên của băng mafia này đã bị bắt về tội kinh doanh ma túy và rửa tiền.

N.T.ĐA (TTO)

Bình luận (0)