Hội nhậpThế giới 24h

Thái Lan: Thắt chặt an ninh trước cuộc biểu tình của phe áo đỏ

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 27-6, hơn 20.000 người của phe áo đỏ gồm lực lượng do Kwanchai Praiphana lãnh đạo nhóm ủng hộ Chính phủ tại Udon Thani dẫn đầu và nhiều cánh khác từ các nơi đã có mặt tại Bangkok để gia nhập lực lượng biểu tình ở Sanam Luang, phía trước Hoàng cung Thái Lan. Phe áo đỏ từ nhiều nơi, chủ yếu từ phía Bắc và Đông Bắc, đang chuẩn bị kéo về tham gia cuộc biểu tình với quy mô lớn.

 

Lực lượng phe áo đỏ biểu tình tại Tòa nhà Chính phủ.

 

 

Phe áo đỏ thuộc Mặt trận thống nhất vì dân chủ chống độc tài (UDD) tuyên bố sẽ tuần hành suốt đêm đến sáng 28-6 nhằm yêu cầu giải tán quốc hội và tổ chức các cuộc bầu cử trước thời hạn. Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã điện thoại trực tiếp chỉ đạo và củng cố tinh thần cho đám đông biểu tình từ một nơi bí mật gần biên giới nước này.

Lực lượng cảnh sát và binh sĩ Bangkok bao gồm 4.000 người đã sẵn sàng vào vị trí để đối phó với đám đông biểu tình.

Trước đó, ngày 26-6, Ủy ban Bầu cử Thái Lan đã phê chuẩn một đảng mới mang tên “Chính trị mới” do phong trào biểu tình của những người áo vàng thành lập. Phe áo vàng trước đây tên là Liên minh nhân dân vì Dân chủ (PAD). Năm 2006, phe áo vàng ủng hộ hoàng gia đã giúp lật đổ Thủ tướng Thaksin Shinawatra bằng các cuộc biểu tình lớn.

Theo SGGP

Bình luận (0)