Hội nhậpThế giới 24h

Nhận được tín hiệu của hộp đen máy bay Yemen gặp nạn

Tạp Chí Giáo Dục

Chính phủ Pháp ngày 1-7 cho biết đã nhận được tín hiệu phát ra từ chiếc hộp đen trên chiếc máy bay A310 bị rơi ngày 30-6 tại Ấn Độ Dương. Vị trí hộp đen này được xác định cách khu vực hòn đảo chính Grande Comore 40km. Tàu tuần tra Rieuse của Pháp đã được phái đến khu vực này để tiến hành trục vớt hộp đen, nhanh chóng tiến hành phục hồi dữ liệu, xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Công tác cứu hộ được triển khai nhanh chóng.

Nạn nhân may mắn còn sống sót được nhân viên cứu hộ tìm thấy giữa những mảnh vỡ máy bay nổi trên mặt biển cùng 3 thi thể khác, đã được đính chính là một em gái 14 tuổi, không phải là bé trai 5 tuổi như thông tin đưa ra ban đầu. Hiện cô bé này đã được chuyển đến bệnh viện ở thủ đô Comoros. Hội Chữ thập đỏ cho biết hy vọng tìm kiếm những nạn nhân khác còn sống sót là rất mong manh. Theo thông tin ban đầu của quan chức Hải quân Yemen và Pháp, trong số các nạn nhân có 66 người quốc tịch Pháp, 54 người Comoros, 1 người Canada và 1 người Palestine. Những nạn nhân còn lại là người Ethiopia, Indonesia, Morocco và Philippines.

Hai máy bay quân sự và một tàu Pháp đã được gửi đến khu vực đảo Mayotte và Reunion ở Ấn Độ Dương để tham gia công tác cứu hộ. Quân đội Comoros cũng đã điều động nhiều xuồng máy cùng nhân viên y tế đến khu vực được cho là nơi máy bay gặp nạn để tham gia công tác cứu hộ và hỗ trợ. Ngoài ra, Hãng Airbus cũng đã cử một đội chuyên gia tới Comoros tham gia điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Bộ trưởng Giao thông Pháp, ông Dominique Bussereau, cho biết chiếc A310 gặp nạn đã bị các cơ quan quản lý giao thông tại Pháp (DGAC) điều tra từ năm 2007 và phát hiện có nhiều hỏng hóc và lỗi kỹ thuật.

Thiên Như (Theo AFP, CNN)

Bình luận (0)