Hội nhậpThế giới 24h

Sập cầu nghiêm trọng ở Ấn Độ

Tạp Chí Giáo Dục

Có ít nhất 5 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương (trong đó 2 người bị thương nặng) khi một cầu tàu điện đang xây dựng tại Lajpat Nagar, phía Nam Thủ đô New Dehli của ấn Độ, bất ngờ đổ sập vào sáng qua (12/7).

Đây là dự án mà các quan chức thành phố New Delhi hy vọng sẽ hoàn thành trước kỳ Đại hội Thể thao khối Thịnh vượng chung năm 2010.

Ông Metro Delhi – Phát ngôn viên Tập đoàn đường sắt cho biết: “trong số 5 công nhân thiệt mạng thì 3 người chết trong bệnh viện, còn thi thể của 2 người khác bị chôn vùi trong đống đổ nát. Họ đều là những công nhân làm việc trên cầu”.

Một phát ngôn viên cảnh sát nhấn mạnh, vụ sập cầu xảy ra lúc các công nhân đang nâng các phiến bê tông nặng để xây cầu. Một tấm trượt xuống, làm nát vụn rầm kim loại phía dưới và gãy cả đường ống dẫn nước. Trong khi đó có ít nhất 25 người đang làm việc tại đây.

Theo điều tra ban đầu được biết là do lỗi thiết kế trụ cầu. Một uỷ ban cấp cao gồm các kỹ sư và chuyên gia đã được thành lập để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn và sẽ có báo cáo trong vòng 10 ngày tới.                                                                                                 

Lưu Vân (dddn)

Bình luận (0)