Hội nhậpThế giới 24h

Mạng Hàn Quốc bị “đánh hội đồng” từ 16 nước

Tạp Chí Giáo Dục

Các cuộc tấn công vào các website của Hàn Quốc được thực hiện từ 16 nước.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc sáng 10/7/2009 thông báo, các đợt tấn công ồ ạt vào nhiều website Hàn Quốc trong một tuần qua được thực hiện từ 16 nước khác nhau.
Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết, các cuộc tấn công xuất hiện từ 86 địa chỉ IP ở 16 nước khác nhau, trong đó có Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. Triều Tiên không có trong danh sách 16 nước mà Cơ quan tình báo Hàn Quốc công bố.
Trong ngày 09/7, các website của các cơ quan lập pháp Hàn Quốc liên tiếp hứng ba đợt tấn công ồ ạt khiến các hệ thống đều tạm dừng hoạt động. Ở Mỹ, hôm 09/7 là ngày thứ tư liên tiếp website của chính quyền bị tin tặc tấn công.
Phân tích của các chuyên gia tin học cho thấy, các cuộc tấn công này đều nhằm vô hiệu hóa hoạt động của các website, thông qua việc làm nghẽn đường truyền kết nối các máy tính trạm đến máy chủ.
Trả lời trước Quốc hội về ai là kẻ tổ chức những vụ tấn công qua mạng, Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho rằng có thể Triều Tiên hoặc một vào nhóm có quan hệ với Bắc Triều Tiên tổ chức các đợt tấn công nhằm vào Hàn Quốc.

Báo Đất Việt

Bình luận (0)