Hội nhậpThế giới 24h

Mỹ: Cháy kho hóa chất, một thành phố phải sơ tán

Tạp Chí Giáo Dục

Hãng tin CNN sáng nay đưa tin, hơn 70.000 dân tại thành phố Bryan ở phía Đông bang Texas đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi một kho chứa hóa chất của Công ty El Dorado bốc cháy, hình thành những cột khói vàng khổng lồ, có thể nhìn thấy cách đó vài dặm (ảnh).

Thành phố Bryan nằm cách thành phố Houston khoảng 160 km về phía Tây Bắc và có khoảng 72.000 dân. Chính quyền thành phố Bryan đã thông báo bản đồ khu vực sơ tán trên trang web của thành phố và yêu cầu “bất cứ ai ngửi thấy mùi khói hay nhìn thấy khói phải sơ tán khỏi nhà và nơi làm việc”.

Thông báo nhấn mạnh: “Có một lượng bụi hóa chất rất lớn trong không khí và tác động tới mũi, cổ họng và mắt con người”. Các nguồn tin ban đầu cho biết, 9 người được đưa vào bệnh viện sau khi xuất hiện các triệu chứng khó thở do hít phải khói.
Các chuyên gia hóa chất lo ngại chất lắng (sau khi cháy) của một số hóa chất, trong đó có ammonium nitrate, có thể gây dị ứng da và các bệnh về phổi. Hiện cư dân thành phố được đưa vào trường Đại học A&M để trú ẩn tạm thời.
El Dorado là công ty chuyên sản xuất phân bón và hóa chất. 

 X.Hạnh (SGGP)

Bình luận (0)