Hội nhậpThế giới 24h

Quỹ cứu trợ Chương trình Lương thực thế giới (WFP) thiếu nghiêm trọng

Tạp Chí Giáo Dục

Trẻ em là nạn nhân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của nạn đói.

Chương trình Lương thực thế giới (WFP) vừa cho biết, nguồn quỹ cứu trợ của tổ chức này đang bị thiếu hụt nghiêm trọng và đang tính tới khả năng cắt giảm việc cứu trợ cho các nước nghèo.

Hiện WFP đã tạm ngưng một phần hoạt động của các lực lượng cứu trợ bằng đường hàng không đến các nước Bờ Biển Ngà, Niger, Chad và phía Bắc Uganda, đồng nghĩa với việc những người dân châu Phi đang chống chọi với nạn đói sẽ không được nhận đủ số lương thực như cam kết.

WFP cho biết, để nối các chuyến bay cứu trợ lương thực đến Chad cho đến cuối năm phải cần khoảng 6,7 triệu USD, trong khi số tiền đủ để tới Liberia, Sierra Leone và Guinea là 3,3 triệu USD.  Dịch vụ hàng không nhân đạo LHQ (UNHAS), do WFP sáng lập, đã lên kế hoạch đạt ngân sách khoảng 160 triệu USD trong năm 2009 nhưng con số này dự kiến chỉ đạt khoảng 90 triệu USD, do các nước viện trợ chính đang gặp nhiều khó khăn trong lúc đối phó với khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Theo ước tính của LHQ, trong năm 2009, WFP cần cứu trợ lương thực khẩn cấp cho 102 triệu người tại 78 quốc gia nhưng với khó khăn của nguồn quỹ hiện tại xem ra điều này khó có khả năng thực hiện được.

Tổ chức Lương nông Liên hiệp quốc (FAO) từng dự báo, số lượng người đang chống chọi với nạn đói có thể lên tới con số 1 tỷ, tăng 100 triệu người so với năm ngoái do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Theo SGGP

Bình luận (0)