Hội nhậpThế giới 24h

Úc phá âm mưu khủng bố, bắt 4 nghi can

Tạp Chí Giáo Dục

Cảnh sát Úc cho biết vừa phá vỡ một âm mưu khủng bố theo kiểu tấn công tự sát vào ít nhất một căn cứ quân sự. Họ cũng bắt giữ 4 đối tượng bị nghi có liên quan tới một nhóm Hồi giáo Somalia.
Bốn đối tượng trên bị bắt tại thành phố Melbourne vào sáng nay, 4-8. BBC cho biết hơn 400 cảnh sát đã được huy động lục soát tại 19 địa điểm khắp thành phố sau một chiến dịch kéo dài 7 tháng với sự tham gia của nhiều bang và nhiều cơ quan liên bang.
Cảnh sát Úc lục soát một ô tô tại ngoại ô Melbourne sáng 4-8 – Ảnh: AP
Các đối tượng đều là nam giới, tuổi đời từ 22-26, là công dân Úc gốc Somalia và Libăng. Trong số này, đã có một đối tượng bị buộc tội tấn công khủng bố. Thanh niên 25 tuổi này đến từ quận Glenroy, Melbourne và dự kiến sẽ sớm được đưa ra xét xử.
“Cảnh sát tin các thành viên của một nhóm Hồi giáo có trụ sở tại Melbourne đang lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công tại Úc. Nhóm này bị cáo buộc có liên quan tới các hành động thù địch ở Somalia”, một thông cáo của cảnh sát nói.
Theo tờ Australian, nhóm Hồi giáo nói trên chính là al-Shabab – hiện đang tìm cách lật đổ chính phủ ở Somalia và được cho có liên quan với al-Qaeda.
“Mục đích của những người này là tấn công các doanh trại quân đội và giết chết càng nhiều binh sĩ càng tốt trước khi tự sát”, Tony Negus, quyền chỉ huy Cảnh sát Liên bang Úc cho biết. "Căn cứ Holsworthy ở ngoại ô Sydney là một trong các mục tiêu tấn công".
Cũng theo Tony Negus, đây là âm mưu tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất trên lãnh thổ Úc từ trước tới nay.
TƯỜNG VY – TTO (Theo BBC, AP)

Bình luận (0)