Hội nhậpThế giới 24h

Tìm thấy tàu chở hàng của Nga biến mất bí ẩn

Tạp Chí Giáo Dục

Hãng tin AP sáng nay, 15-8, dẫn lời các quan chức Nga và Pháp cho biết tàu chở hàng tên Arctic Sea của Nga biến mất tháng rồi đã được tìm thấy gần quần đảo Cape Verde ở bờ tây Châu Phi. Tuy nhiên, chưa có thông tin gì về thủy thủ hay người trên tàu.

Tàu Arctic Sea

Ngày 24-7, tàu thông báo đã bị một nhóm tới 10 người đeo mạng che mặt và tự nhận là cảnh sát xông lên tàu khi ở ngoài khơi đảo Oland của Thụy Điển trói và đánh họ. Tuy nhiên, cảnh sát Thụy Điển lại khẳng định họ không hề kiểm tra tàu thuyền trong khu vực đó.

Ngày 28-7, tàu Arctic Sea với thủy thủ đoàn gồm 15 người Nga và số gỗ trị giá 1,84 triệu USD đã biến mất khi đi qua kênh biển Anh – một trong những đường biển nhộn nhịp nhất thế giới.

Theo kế hoạch tàu chở gỗ này phải cập cảng ở Algeria vào ngày 4-8. Nhưng ngày 4-8, không có dấu hiệu gì của tàu và thủy thủ đoàn.

Hôm qua, 14-8, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Pháp Jerome Baroe cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển Mũi Verde thông báo họ đã xác định được vị trí của con tàu cách Mũi Verde khoảng 840km. Pháp là nước tham gia nỗ lực tìm kiếm con tàu này cùng với một vài nước khác. 

Hai quan chức quân sự ở Brussels (Bỉ) xác nhận đã phát hiện tàu ở ngoài khơi bờ biển tây Phi.

Cũng trong hôm qua, Ủy ban châu Âu cho biết các vụ tấn công nói trên dường như không giống như các vụ hải tặc truyền thống hoặc tấn công có vũ trang ở ngoài khơi.

N.B (SGGP)

Bình luận (0)