Hội nhậpThế giới 24h

Chìm tàu ở Sierra Leone, 70 người thiệt mạng

Tạp Chí Giáo Dục

Bản đồ nơi xảy ra tai nạn

Theo nguồn tin cảnh sát Sierra Leone ngày 9-9, ít nhất 70 người, đa số là trẻ em, bị thiệt mạng khi con tàu chở họ bị chìm ở ngoài khơi Sierra Leone lúc có bão lớn.

“Đa số nạn nhân là trẻ em trong độ tuổi 8-16”, Sam Bangura, một quan chức cảnh sát cấp cao thông tin với Reuters. Ông cho biết thêm cảnh sát đã tìm thấy 24 người sống sót và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm do con tàu chở đến 150 người.

BBC cho biết con tàu nói trên đi từ đảo Plantain đến thành phố biển Shenge, cách thủ đô Freetown khoảng 65 km về phía nam. Trong khi đó Tân hoa xã dẫn nguồn báo chí địa phương nói trước khi gặp nạn, động cơ của con tàu đã ngưng hoạt động.

* Tại Ấn Độ, một quan chức cảng cấp cao cho biết đêm 9-9, một tàu chở khoảng 25.000 tấn quặng sắt cũng bị chìm ở ngoài khơi bờ biển thuộc bang Orissa, miền đông Ấn Độ, làm một thủy thủ mất tích.

Chiếc tàu nói trên treo cờ Mongolia, bị chìm cách cảng Paradip khoảng 5-6 km ngay sau khi chất hàng. "Tổng cộng có 27 thành viên thủy thủ đoàn, 26 người đã được cứu", Biplav Kumar, phó quản lý cảng Paradip nói.

Các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm thủy thủ còn lại, tuy nhiên cảnh sát địa phương nói có thể người này đã thiệt mạng. Hiện chưa rõ nguyên nhân tàu chìm.

Theo TTO

Bình luận (0)