Hội nhậpThế giới 24h

Thái Lan: 20.000 người áo đỏ xuống đường

Tạp Chí Giáo Dục

Hàng ngàn người biểu tình áo đỏ ủng hộ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra đã tuần hành tại thủ đô Bangkok, Thái Lan phản đối chính quyền nhân kỷ niệm 3 năm ngày ông Thaksin bị lật đổ hôm 19-9

Hãng tin AFP cho biết khoảng 20.000 người biểu tình áo đỏ đã tập trung tại Quảng trường Hoàng gia. Đám đông tuần hành đến trước dinh Si Sao Thewes – nơi ở của Chủ tịch Hội đồng Cơ mật là tướng Prem Tinsulanonda, bị xem là người đứng sau vụ đảo chính vào ngày 19-9-2006. Họ tiếp tục kêu gọi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chức, giải tán quốc hội và tổ chức tổng tuyển cử sớm.
Trong khi đó, chính quyền đã triển khai 9.000 quân nhân và cảnh sát canh giữ các vị trí trọng yếu. Theo dự kiến, sẽ có đông người xuống đường và tình hình căng thẳng hơn vào buổi tối, lúc ông Thaksin gửi thông điệp qua điện thoại hoặc truyền hình.

Những người biểu tình tập hợp dưới mưa tại Quảng trường Hoàng gia hôm 19-9. Ảnh: REUTERS

Chính trường Thái Lan vẫn còn chia rẽ sâu sắc thời gian vừa qua. Tư lệnh quân đội Thái Lan, tướng Anupong Paojinda, hôm 18-9 đã bác bỏ những tin đồn nói rằng quân đội dự tính lật đổ Thủ tướng Abhisit – người đang ở thế yếu trong cuộc tranh giành với các đối tác liên minh về việc bổ nhiệm người vào chức vụ chỉ huy trưởng cảnh sát quốc gia.

L. Nguyễn (NLD)

 

Bình luận (0)