Hội nhậpThế giới 24h

Indonesia: Thêm một trận động đất mới khiến 464 người chết

Tạp Chí Giáo Dục

Các thành viên trong một gia đình đang than khóc trước một trường học bị sập trong trận động đất sáng nay ở Padang.

Cơ quan địa vật lý và khí tượng học Indonesia vừa cho biết, vào lúc 8:52 sáng nay 1-10, một trận động đất cường độ 6,8 dộ richter lại làm rung chuyển đảo Sumatra ở Indonesia, giết chết thêm ít nhất 464 người, hơn 500 người bị thương và gây ảnh hưởng trong khu vực rộng khoảng 143 km².

Nơi bị ảnh hưởng tồi tệ nhất là khu vực phía tây thủ phủ Padang của Sumatra.

Suharjono, người đứng đầu cơ quan trên cho rằng trận động đất mới nhất này có thể là dư trấn của trận động đất tại Tây Sumatra ngày hôm qua, đã gây nên cái chết của hơn 1.000 người.

Còn Rustam Pakaya, người đứng đầu của trung tâm tư vấn thuộc bộ Y tế cho biết, hàng ngàn người có thể bị mắc kẹt dưới những cao ốc và những ngôi nhà bị đổ sập.
 * Theo cơ quan khảo sát địa chất của Mỹ, lúc 1:13 giờ sáng nay, 1-10, một trận động đất khác với cường độ 5,5 độ richter lại xảy ra gần đảo Samoan, khu vực vừa bị tàn phá bởi trận động đất và sóng thần trước đó. Tâm chấn của trận động đất này là 10 km, sâu dưới đáy Thái bình dương, cách thành phố Apia của Samoa 194km. Không có cảnh báo về sóng thần.
Trận động đất này cũng được coi là dư trấn của trận động đất 8.0 độ richter xảy ra sáng hôm qua trên đảo này gây nên sóng thần và làm hơn 100 người bị chết.

Theo SGGP

Bình luận (0)