Hội nhậpThế giới 24h

Hậu động đất tại Indonesia: Vẫn còn gần 3.000 người mắc kẹt trong đống đổ nát

Tạp Chí Giáo Dục

Hãng tin BBC cho biết, đến sáng 3-10 khoảng 3.000 người vẫn còn kẹt trong các đống đổ nát trong vụ động đất mạnh 7,6 độ richter tại Sumatra, Indonesia ngày 30-9.

Đến nay đã có hơn 1.100 người thiệt mạng và cơ hội tìm kiếm người sống sót ngày càng trở nên mong manh.

Những người sống sót phải sống trong các ngôi lều tạm bợ

Bộ trưởng Y tế Indonesia, Siti Fadillah Supari, cho biết mức độ tàn phá của trận động đất không nghiêm trọng như ước tính ban đầu và số người thiệt mạng sẽ không thể vượt quá 4.000 người.

Các đội cứu hộ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đang trên đường đến TP Padang để hỗ trợ công tác cứu trợ các nạn nhân. Tuy nhiên, công tác cứu trợ đang gặp những khó khăn nhất định bởi tình trạng thiếu điện và các trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ tìm kiếm người mất tích. Số lượng hàng cứu trợ dành cho những người sống sót sau vụ hàng hóa vẫn như “muối bỏ bể”.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono cho biết, chính phủ sẽ chi khoảng 10 triệu USD trong tuần tới để giúp người bị nạn. Trong khi đó, Phó Tổng thống Indonesia, Jusuf Kalla, cho rằng số tiền chi cho công cuộc tái thiết tại khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất sẽ vào khoảng 400 triệu USD.

Theo SGGP

Bình luận (0)