Hội nhậpThế giới 24h

Indonesia lại động đất mạnh, 38 người bị thương

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng sớm nay 9-11, một trận động đất mạnh 6,7 độ richter đã làm rung chuyển nhiều khu vực miền đông Indonesia. Tin ban đầu cho biết ít nhất 38 người bị thương, nhiều tòa nhà bị hư hại.

Theo Cơ quan địa vật lý và khí tượng Indonesia, động đất xảy ra lúc 2g41 sáng, tâm động đất sâu 25 km dưới biển, cách khu vực Raba của tỉnh Tây Nusa Tenggara khoảng 28 km.

Ardiatno, một quan chức thuộc cơ quan trên, cho biết động đất cũng được cảm nhận ở thủ phủ tỉnh Nam Sulawesi và thủ phủ tỉnh Bali. Không có cảnh báo sóng thần.

Trận động đất mới xảy ra giữa lúc người dân ở tỉnh Tây Sumatra đang ra sức tái thiết sau trận động đất mạnh 7,6 độ richter hồi tháng 10-2009 – Ảnh: Xinhua/Reuters

"Người dân ở đây hoảng loạn, họ kéo nhau chạy ra khỏi nhà", một quan chức quân đội ở huyện Bima, tỉnh Tây Nusa Tenggara, nói. “Động đất gây nứt tường và làm sập trần nhà của Văn phòng cảnh sát ở Bima”, một quan chức khác cho hay.

Ông Rustam Pakaya, giám đốc Trung tâm giải quyết tình trạng khủng hoảng thuộc Bộ Y tế Indonesia, cho biết ít nhất 38 người bị thương; ngoài ra có tin nói 2 người ở huyện Bima thiệt mạng, tuy nhiên thông tin trên chưa được xác nhận.

Theo thống kê ban đầu của Cơ quan ứng phó thiên tai, một bệnh viện, 4 trường học và 10 nhà dân ở Bima đã bị sập, hơn 50 ngôi nhà khác bị hư hại.

Trận động đất trên xảy ra giữa lúc Indonesia đang ra sức tái thiết ở các tỉnh Tây Sumatra và Tây Java sau khi những nơi này hứng các trận động đất 7,6 và 7,3 độ richter thời gian gần đây, khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.

Indonesia, với dân số trên 230 triệu người, nằm trên khu vực thường xảy ra động đất được gọi là “vành đai lửa Thái Bình Dương”, nơi hai đĩa kiến tạo kéo dài từ tây bán cầu tới Nhật Bản gặp nhau, gây nên các hoạt động địa chấn và núi lửa.

MINH ANH (Theo Xinhua)

Bình luận (0)