Hội nhậpThế giới 24h

Thêm một vụ tấn công trong trường học tại Trung Quốc

Tạp Chí Giáo Dục

Năm học sinh tiểu học đã bị thương ngày 30-4 khi một nông dân tên Vương Dũng Lai tấn công các em bằng búa sắt trước khi tự thiêu đến chết ở một trường học tại Sơn Đông, Trung Quốc.

Nhân Dân Nhật Báo dẫn lời cảnh sát địa phương nói người đàn ông này ôm hai em nhỏ lên vai rồi rưới xăng tự đốt, nhưng các thầy cô giáo đã kéo được các em ra. Cả năm em sau đó được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ thông báo tình trạng các em đã ổn định và tính mạng không bị đe dọa.
Một nạn nhân trong vụ tấn công ở Giang Tô ngày 29-4 – Ảnh: AFP
AFP nhận định vụ tấn công này có thể do hung thủ bắt chước hàng loạt vụ tấn công ở trường học trước đó tại nhiều địa phương ở Trung Quốc. Đã có ba vụ tấn công bằng vũ khí ở các trường học tại Giang Tô, Quảng Đông và Phúc Kiến trong vòng một tháng qua do những kẻ có vấn đề về thần kinh tiến hành làm tám trẻ thiệt mạng và gần 50 người bị thương.
An ninh ở các trường học trên toàn quốc đã được thắt chặt. Cảnh sát được lệnh tuần tra định kỳ ở các trường học và những người có tiền sử bệnh thần kinh sẽ bị quản lý gắt gao hơn, theo tin từ China Daily.
Một số trường đã thuê thêm bảo vệ toàn thời gian chuyên nghiệp, không cho phép người lạ mặt vào trường và tập dượt các kế hoạch sơ tán học sinh khi cần thiết. AFP dẫn một nghiên cứu năm 2009 cho biết ở Trung Quốc hiện có 173 triệu người trưởng thành mắc các chứng rối loạn thần kinh khác nhau và 91% trong số đó không nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp.
HẢI MINH (TTO)

Bình luận (0)