Hội nhậpThế giới 24h

Sư tử bị săn mùa World Cup

Tạp Chí Giáo Dục

Chủ trại đầu tiên cung cấp dịch vụ này The Sun tiếp cận là Apie Keynecke, người có trang trại rộng 20.000 héc-ta cách Johannesburg 300km về phía tây, gần biên giới với Boswana. 
Trang trại của Apie nuôi sư tử và ông cho biết mỗi năm khách đến chỗ ông bắn chết khoảng 20 con khi đi săn. Apie tiết lộ một “mánh” là nhiều súng ông cho khách hàng thuê không bắn đạn thật mà chỉ bắn đạn gây mê. Nhưng với khách hàng sử dụng súng săn của riêng họ thì các chú sư tử khi bị dính đạn khó có cơ hội thoát chết.
Nhiều người tìm đến Nam Phi mùa World Cup không phải để xem bóng đá mà là tìm săn sư tử – Ảnh: Getty Images
Chủ trại thứ hai The Sun tiếp xúc là vợ chồng nhà Wenger, họ có trang trại cách Johannesburg 300km về phía nam. Họ không ngần ngại tiết lộ giá của tour săn sư tử tùy thuộc vào chuyện người đi săn chọn con nào. Nếu là sư tử đực giá khoảng 22.000 USD còn sư tử cái rẻ hơn, cỡ 15.000 USD.
Wenger than phiền: “Việc kinh doanh của chúng tôi trong thời gian qua ế ẩm vì khách bận đi xem World Cup. Nhưng bù lại chúng tôi lại bán được các gói săn sư tử cho khách vãng lai tranh thủ đi săn trong thời gian đi xem World Cup. Các vị khách này là người Mexico và Đan Mạch, họ đều sử dụng súng riêng khi đi săn. Trong các cuộc săn sư tử, chúng tôi không ngồi trong xe tải chĩa súng ra mà đi bộ tìm sư tử. Năm nay, chúng tôi đã hạ được 42 con”.
Trang trại của Wenger chỉ rộng hơn 2.000 héc-ta, vậy làm thế nào họ có được nhiều sư tử để bắn? Wenger cho biết: “Chúng tôi mua sư tử nuôi và thả chúng vào trang trại”. Những con sư tử này đã sống quen với người nên chúng không biết lẩn tránh khi bị rình săn.
Will Travers, một người thuộc tổ chức bảo vệ động vật, kêu gọi các CĐV đến xem World Cup hãy từ chối những tour săn sư tử như vậy để bảo vệ “chúa sơn lâm”.
Theo The Sun, hiện ở Nam Phi có hơn 4.000 sư tử bị nuôi nhốt và trong những năm gần đây, có hơn 1.000 con đã bị bắn vì mục đích giải trí. “Ngành săn bắn sư tử” thu lãi đến 1 triệu USD/năm nên chủ các trang trại vẫn duy trì hoạt động kinh doanh này.
Anh Tú / TNO
(theo The Sun)

 

Bình luận (0)