Hội nhậpThế giới 24h

Thủ tướng Nhật ngưng nhận lương

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 11.5, Thủ tướng Nhật Naoto Kan tuyên bố ông tình nguyện ngưng nhận lương cho đến khi cuộc khủng hoảng hạt nhân chấm dứt. Mức lương của ông Kan hiện tại là 20.200 USD/tháng.

Thủ tướng Nhật Naoto Kan thị sát vùng bị ảnh hưởng bởi sóng thần. Ảnh CNN.

Ông cũng cho biết sẽ xem xét lại chính sách năng lượng của đất nước và xem xét các nguồn năng lượng khác như sức gió và năng lượng mặt trời. Nhật sẽ tập trung vào các nguồn năng lượng tái tạo, cũng như những nỗ lực tiết kiệm năng lượng. Điện hạt nhân cũng như nhiên liệu hoá thạch sẽ không còn là hai nguồn năng lượng chính cho việc phát điện tại Nhật.
Thủ tướng Kan đã cảm ơn công ty điện lực Chubu vì đã chấp hành lời kêu gọi ngưng hoạt động các lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Hamaoka. Ông nói thêm rằng trách nhiệm về sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima thuộc về công ty Tepco, song chính phủ cũng phải chịu trách nhiệm lớn bởi đã thúc đẩy năng lượng hạt nhân, xem đây là một chính sách quốc gia.
100 cư dân đi sơ tán khỏi một khu vực gần nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi đã được phép trở về nhà thu dọn đồ đạc trong vòng 2 giờ.
Bá Nha (CNN)
Theo SGTT

Bình luận (0)