Hội nhậpThế giới 24h

Brazil vỡ đập, hàng chục ngàn người sơ tán

Tạp Chí Giáo Dục

Một đập nước gần thành phố Campos thuộc bang Rio de Janeiro của Brazil bị vỡ hôm 5-1 cộng với mưa lớn kéo dài, khiến 10 người thiệt mạng và làm ít nhất 20.000 người phải sơ tán.

Theo đài BBC, con đập bị vỡ đã khiến nước sông Muriae tràn ra gây ngập lụt, phá hủy đường cao tốc, tạo ra một rãnh sâu tới 30 m trên đường và cô lập một số khu vực trong bang. Ước tính mực nước trong vùng bị ảnh hưởng có thể dâng cao 3,5-4 m nữa, nhấn chìm nhiều nhà cửa. Các thành phố giáp ranh với con sông Muriae đều chịu ảnh hưởng do nước lũ.

Nước sông dâng cao khiến nhiều khu vực thuộc bang Rio de Janeiro bị cô lập

Trước đó, hơn 20.000 người đã mất nhà cửa do mưa bão tại bang Rio de Janeiro. Nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 66 thị trấn và thành phố ở Minas Gerais, đồng thời ban bố báo động đỏ ở các khu vực phía Đông Nam Brazil. Nhiều tuyến đường bị phong tỏa khiến công tác cứu hộ và cung cấp hàng viện trợ gặp khó khăn. Trong khi đó, quân đội Brazil được triển khai để giúp sơ tán người dân và lấy đá ngăn nước.

Theo Cơ quan Phòng vệ dân sự Brazil, lũ lụt thường xuất hiện ở vùng Đông Nam nước này. Chỉ tính riêng năm 2011, các trận lũ lụt đã giết chết 800 người và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Huệ Bình (NLĐ)

Bình luận (0)