Hội nhậpThế giới 24h

LHQ kêu gọi doanh nghiệp tham gia chống tham nhũng

Tạp Chí Giáo Dục

Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa công bố sáng kiến mới nhằm lôi kéo khu vực tư nhân hỗ trợ các nước đang phát triển chống tham nhũng.

Trên trang web chính thức, LHQ cho biết sáng kiến Cung cấp cho công chúng tính liêm chính ban đầu (IIPO), được thiết lập cùng với các tổ chức quốc tế khác như Diễn đàn Kinh tế thế giới, sẽ được triển khai trong tuần này. Theo đó, các công ty và nhà đầu tư tư nhân có thể đóng góp tài chính để hỗ trợ việc xây dựng các quy định và các cơ quan chống tham nhũng tại các nước đang phát triển.
LHQ cho biết đây là cách để các doanh nghiệp tư nhân thể hiện sự cam kết chống tham nhũng, yếu tố làm tăng chi phí kinh doanh lên đến 10% ở nhiều nơi trên thế giới. “Tham nhũng tác động không cân xứng lên các cộng đồng nghèo và hủy hoại các xã hội trên toàn cầu – giám đốc điều hành Cơ quan Phòng chống tội phạm và ma túy LHQ (UNODC) Yury Fedotov nhận định – Điều quan trọng là chúng ta khuyến khích doanh nghiệp tham gia cuộc chiến chống tham nhũng và hành động để thúc đẩy sự liêm chính”.
NGÔ HẠNH
Theo TTO

 

Bình luận (0)