Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 18/2, sân Dragao, lượt đi vòng 1/8 Champions League, Porto – Juventus: Đến lúc cần Ronaldo

Tạp Chí Giáo Dục

Bước vào vòng knock-out, Juventus thực sự rất cần ngôi sao dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh như Cristiano Ronaldo, người được ví von là "cỗ máy săn bàn" ở Champions League.

Juventus ngày càng khởi sắc dưới thời HLV Pirlo
Chiến thắng trước Barcelona ở vòng bảng Champions League mùa này đã tạo ra lợi thế lớn cho Juventus khi bước vào vòng knock-out. Ngoài việc gặp đối thủ nhẹ ký (Porto), thầy trò Andrea Pirlo còn được chơi trận lượt về trên sân nhà Allianz. Nhưng đêm nay, nhà ĐKVĐ Serie A cần 1 kết quả tốt trong chuyến viếng thăm Dragao.
Đây là thử thách không hề dễ dàng với Juventus bởi trên sân nhà mùa này, Porto mới chỉ để thua duy nhất 1 trận. Ở vòng bảng Champions League mùa này, đội bóng Bồ Đào Nha đã thể hiện lối chơi phòng ngự rất chặt chẽ. Họ chỉ để lọt lưới 3 bàn/6 trận và đoạt vé đi tiếp với ngôi nhì bảng C.
Do phải làm khách ở trận lượt về nên chắc chắn Porto sẽ thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao ở trận lượt đi đêm nay để tạo vốn. Đây chính là lúc mà Juventus cần chứng tỏ bản lĩnh của mình trong hành trình chinh phục danh hiệu Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995-96.
So với Porto, đương nhiên Juventus hơn hẳn về kinh nghiệm, đẳng cấp và tương quan lực lượng. Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đội là phẩm chất ngôi sao. Juventus có Cristiano Ronaldo để hy vọng. Đây cũng là sân chơi mà ngôi sao người Bồ Đào Nha luôn thể hiện tinh thần và diện mạo rất khác.
Ở vòng bảng Champions League mùa này, do mắc Covid-19, Cris Ronaldo chỉ có 4 lần ra sân. Mặc dù vậy, anh vẫn kịp ghi 4 bàn thắng, trong đó quan trọng hơn cả là cú đúp vào lưới Barcelona ở trận lượt về giúp Juventus giành ngôi đầu bảng.
Đầu tháng 2 vừa qua, Cristiano Ronaldo đã bước sang tuổi 36. Mặc dù vậy, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn thể hiện phong độ săn bàn rất cao với 23 pha lập công sau 26 trận đấu trên mọi đấu trường. Đặc biệt, ở đấu trường Champions League, CR7 đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử với 134 bàn thắng.

Ronaldo là Vua dội bom ở các vòng knock-out Champions League
Đáng chú ý, ở các vòng knock-out Champions League, Cris Ronaldo đã ghi 67 bàn thắng, hơn bất cứ cầu thủ nào. CĐV Juventus rất kì vọng màn tỏa sáng của CR7 trong chuyến hồi hương đêm nay. Anh sẽ có màn tái ngộ rất thú vị với Pepe, người đồng đội trong màu áo Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha trước đây.
Hiện tại, Porto không sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá. Nhưng bù lại, họ rất lợi hại với lối chơi cân bằng giữa công và thủ dưới thời HLV Sergio Conceicao. Nhưng đêm nay, Porto buộc phải chơi tấn công để nhắm kết quả tốt cho trận tái đấu ở Turin. Đây là cơ hội để Pirlo phát huy sự lợi hại của Juventus với lối chơi phản công.
Cuối tuần qua, Juventus đã phải nhận thất bại 0-1 trên sân của Napoli. Nhưng ở 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Lão bà chỉ để lọt lưới 2 bàn. Sự chắc chắn của hàng thủ và lối chơi phản công lợi hại chính là chìa khóa để nhà ĐKVĐ Serie A kì vọng kết quả tốt trong chuyến viếng thăm Dragao đêm nay.
LỰC LƯỢNG
– PORTO: Khả năng ra sân của Zaidu Sanusi và Otavio còn bỏ ngỏ.
– JUVENTUS: Vắng Paulo Dybala, Arthur Melo và Aaron Ramsey (chấn thương); Khả năng ra sân của Juan Cuadrado còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Porto đang duy trì mạch 7 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 4)
– Juventus chỉ thua 1/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 1, thua 1).
– Ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2016-17, Juventus đã vượt qua Porto ở cả 2 lượt trận.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Juventus thắng 1-0
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)