Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 18/2, lượt đi vòng 1/8 Champions League, Sevilla – Dortmund: Khách khó đứng vững

Tạp Chí Giáo Dục

Trước Sevilla đang có phong độ cực kì ấn tượng, một Dortmund đầy bất ổn nhiều khả năng sẽ phải nhận thất bại trong chuyến hành quân tới xứ Andalusia…
Sau khi sa thải HLV Lucien Favre hồi giữa tháng 12 năm ngoái, Dortmund quyết định đặt niềm tin vào trợ lý 38 tuổi, Edin Terzic với hy vọng có thể tái hiện “truyện cổ tích” như đại kình địch Bayern Munich làm được cùng Hansi Flick. Thế nhưng sau 2 tháng, Die Borussen vẫn lạc lối và nhận ra việc họ không thể mạo hiểm lâu dài với chiến lược gia trẻ tuổi này.
Dortmund đang bất ổn vì hàng phòng ngự lỏng lẻo
Dưới thời Terzic, Dortmund chỉ có vỏn vẹn 4 chiến thắng tại Bundesliga, bằng số trận thua và có thêm 2 trận hòa, bị Bayern bỏ xa tới 16 điểm trên BXH. Chưa nói đến cuộc đua vô địch đã ngoài tầm kiểm soát từ lâu, giờ đây một suất Top 4 cũng là mục tiêu không dễ gì đạt được với đội bóng vùng Ruhr.
BLĐ Dortmund mới đây đã bổ nhiệm Marco Rose làm HLV trưởng từ mùa 2021/22. Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai còn lúc này, Terzic vẫn phải lèo lái đại diện Bundesliga với thử thách trước mắt là vòng 1/8 Champions League. Đêm nay, đối thủ của họ là Sevilla.
Về lý thuyết, Sevilla được xếp vào nhóm đối thủ “đồng cân đồng lạng” với Dortmund ở vòng knock-out Champions League. Quả thực, nếu xét trên tương quan lực lượng, Die Borussen chẳng có gì phải ngán ngại, thậm chí còn sở hữu nhiều ngôi sao “gánh đội” nổi bật như Erling Braut Haaland, Jadon Sancho hay phần nào đó cả Marco Reus.
Dù vậy, lối chơi cùng phong độ đang là vấn đề của Dortmund. HLV Terzic tỏ ra quá kém về mặt chiến thuật và gần như chỉ biết chờ đợi đột biến từ Sancho, Reus hoặc trông mong vào khoảnh khắc chói sáng của Haaland. Trong khi đó, khâu phòng ngự cực kì vô tổ chức, lại đầy rẫy những sai lầm cá nhân.
Đã 8 trận liên tiếp Dortmund không thể giữ sạch lưới, trong đó 3 trận gần nhất đều thủng lưới 2 bàn. Không phải lúc nào hàng công cũng bù đắp đủ cho những sai sót nơi hậu tuyến, khiến đội bóng áo vàng – đen cứ tụt dốc dần, từ đó tinh thần cũng trở nên rệu rã.
Thế nên chuyến làm khách trước Sevilla có thể chứng kiến thêm một thảm họa dành cho Dortmund. Đại diện La Liga đang thể hiện phong độ cực cao. Từ sau thất 0-2 trước Atletico Madrid hôm 11/1, thầy trò HLV Julen Lopetegui đã trải qua 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn.
Sevilla bay cao với chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp
Sevilla tỏ ra đặc biệt “đáng sợ” trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan khi toàn thắng tại đây từ đầu năm 2021. Trong màn tiếp đón Barcelona cách đây 1 tuần ở trận lượt đi bán kết Cúp nhà Vua, đội bóng xứ Andalusia giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0.
Bằng lối chơi đồng đều, hàng phòng ngự chắc chắn và phong độ ổn định, Sevilla đủ khả năng giành một chiến thắng, thậm chí cách biệt trước Dortmund, qua đó tạo lợi thế lớn trước lượt về. Còn với Die Borussen, họ có lẽ chỉ biết hy vọng Haaland hay Sancho sẽ tỏa sáng để có được “bàn thắng sân khách”.
LỰC LƯỢNG
– SEVILLA: Khả năng ra sân của Navas, Acuna, Ocampos và Oscar Rodriguez còn bỏ ngỏ.
– DORTMUND: Vắng Hazard, Burki, Witsel, Piszczek cùng Zagadou. Delaney chưa chắc ra sân vì lý do cá nhân.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Sevilla toàn thắng 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
– 7 lần gần nhất ra sân trên mọi đấu trường, Dortmund thắng 2, hòa 2, thua 3.
– Hai đội từng có 2 lần đối đầu tại Europa League, với 1 chiến thắng cho Sevilla và 1 trận hòa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Sevilla thắng 4-1
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)