Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01H00 ngày 11/3, sân Etihad, vòng 33 Premier League, Man City – Southampton: Không kỷ lục càng… tốt

Tạp Chí Giáo Dục

Không còn kỷ lục chuỗi thắng liên tiếp dài nhất nước Anh, Man City có thể ra sân với tâm lý thoải mái hơn, chơi bóng với ít áp lực hơn và dễ tìm lại niềm vui chiến thắng.
Các cầu thủ như Sterling không có khả năng chịu áp lực, kỳ vọng quá lớn
Man City đã nhận được vô số lời khen khi thắng như chẻ tre trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đi cùng với những lời ca tụng cũng là áp lực về sự “hoàn hảo”. Sức mạnh đáng sợ mà Man City thể hiện kích thích các đối thủ của họ quyết tâm hơn, thi đấu với nhiều nỗ lực hơn. 
Trận thua M.U vì thế ít nhiều mang ý nghĩa tích cực với Man City. Hiện tại, họ đã gỡ bỏ được áp lực phải thắng bằng mọi giá để kéo dài kỷ lục. Khi sự căng thẳng không còn, đội bóng của Pep Guardiola có thể nhanh chóng đứng dậy sau thất bại.
Mọi chuyện càng thuận lợi hơn với Man City khi họ được tiếp đón Southampton ở trận đấu sớm vòng 33 Premier League vào đêm nay. Lịch thi đấu của Man City đã được đẩy lên để tận dụng khoảng thời gian trống của CLB này. Đến vòng 33, họ bận đá chung kết Carabao Cup với Tottenham vào ngày 25/4.
Southampton đang sa lầy khủng hoảng. Trước khi đánh bại Sheffield Utd 2-0 ở vòng đấu vừa qua, The Saints đã trải qua 9 trận liên tiếp không biết mùi thắng ở Premier League, trong đó họ thua đến 8 trận, bao gồm cả thảm bại 0-9 trước M.U.
Sheffield Utd hiện tại vốn là đội bóng yếu nhất giải và ngày càng mất đi ý chí chiến đấu vì cơ hội sống sót quá thấp. Vì vậy, trận thắng Sheffield Utd có thể giúp Southampton chặn được đà không thắng, nhưng khó lòng giúp họ trở lại mạnh mẽ như hồi đầu mùa, đặc biệt khi chân sút số một Danny Ings lại dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần.
Thành tích đối đầu của Man City và Southampton cũng vượt trội. Từ mùa giải 2015/2016 đến nay, Man City đã thắng 10/11 trận gặp Southampton ở Premier League. Trận còn lại họ thua, nhưng trên sân khách.
Southampton vẫn còn nhiều việc phải làm
Quan trọng hơn, trận thua M.U không cho thấy Man City gặp nhiều vấn đề quan trọng. Họ đã thủng lưới quá sớm vì một sai lầm không đáng có của G.Jesus và mất thế trận. Bước sang hiệp hai, họ lại đen đủi khi Rodri sút trúng điểm nối xà ngang và cột dọc ngay trước khi Luke Shaw nhân đôi cách biệt cho M.U.
Lối chơi của Man City – đặc biệt trong khoảng 15 đến 20 phút cuối vẫn rất ấn tượng và có sức sát thương cao. Chính vì thế, người ta khen ngợi M.U nhiều hơn chỉ trích Pep-team. Vấn đề nằm ở chỗ, có rất ít đội có thể đá phòng ngự chặt – phản công nhanh tốt như M.U.
Một khi lùi sâu chịu trận trước Man City, các đối thủ hiếm khi chịu nổi sức ép. Bản thân M.U cũng có ít nhất 2 lần thót tim ở những phút cuối trận vì lùi sâu quá mức và để cho các tiền vệ Man City tự do cầm bóng, di chuyển.
Southampton hiện tại không có Ings, không có luôn “máy chém” Oriol Romeu. Quá khó để họ nghĩ đến cách đá như M.U. Đội khách thậm chí sẽ sập bẫy Man City trước nếu cố gắng dồn quân số cho các đợt phản công nhanh. 
LỰC LƯỢNG
MAN CITY: Không có chấn thương.
SOUTHAMPTON: Danny Ings, Michael Obafemi, Oriol Romeu, William Smallbone và Theo Walcott vắng mặt vì chấn thương.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Hai đội đã gặp nhau 33 lần ở Premier League, Man City thắng 19 lần, Southampton thắng 7 lần, hòa nhau 7 lần.
– Man City đã thắng 15 trận ở Premier League khi thua thua M.U 0-2.
– Southampton đã có 9 trận liên tiếp không thắng ở Premier League (hòa 1, thua 8) trước khi thắng Sheffield Utd 2-0.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Man City thắng 2-0
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)