Hội nhậpThế giới 24h

Trung Quốc quản lý chặt Internet ở Tây Tạng

Tạp Chí Giáo Dục

Từ tháng 5-2012, chính quyền Tây Tạng đưa ra quy định đăng ký Internet bằng tên thật, nhằm siết chặt quản lý thông tin Internet trong bối cảnh những bất ổn xã hội đang tiềm ẩn ở khu tự trị này.
Hai phụ nữ Tây Tạng đang sử dụng điện thoại 3G ở quê nhà – Ảnh:Tibet Daily
Quy định yêu cầu cả nhà cung cấp dịch vụ Internet lẫn người sử dụng Internet ở khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc đều phải đăng ký thông tin pháp nhân và cá nhân thật chi tiết cho chính quyền địa phương.
Trang web chinatibetnews.com cho biết theo quy định mới, các trung tâm dữ liệu Internet, trung tâm đăng ký tên miền và nhà cung cấp thông tin cũng như người sử dụng phải đăng ký tên thật cũng như các chi tiết cụ thể về doanh nghiệp của họ
Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời một nhân viên giấu tên từ văn phòng Internet của chính quyền Tây Tạng cho biết Trung Quốc đang thí điểm quy định đăng ký tên thật khi sử dụng Internet ở Tây Tạng, sau đó sẽ mở rộng thực thi quy định này trên toàn Trung Quốc. Nhân viên này đã từ chối cho biết chi tiết quy định này sẽ được thực hiện như thế nào và người vi phạm sẽ bị phạt ra sao.
theo Thời báo Hoàn Cầu

Bình luận (0)