Hội nhậpThế giới 24h

Nguyên bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc bị khai trừ đảng

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 28.5, ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc công bố quyết định khai trừ khỏi đảng nguyên bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân do tham nhũng, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng.

Ông Lưu Chí Quân.

Từ tháng 2.2011, ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc đã lập hồ sơ điều tra các vi phạm của Lưu Chí Quân và ông này đã bị cách chức.

Theo kết luận điều tra, bộ trưởng Lưu Chí Quân đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để giúp đỡ bà Đinh Vũ Tâm, chủ tịch Tập đoàn đầu tư Bác Hựu Bắc Kinh, trục lợi bất chính. Ông đã phê duyệt cho tập đoàn này ký hợp đồng cung ứng vật tư cho các dự án đường sắt cao tốc, gây thiệt hại kinh tế lớn và tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

Thông báo cho biết ông Lưu Chí Quân bị cáo buộc nhận nhiều khoản tiền hối lộ lớn và phải chịu trách nhiệm chính về nạn tham nhũng nghiêm trọng trong ngành đường sắt.

Theo thông báo của ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương, các hành vi của Lưu Chí Quân vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng, và quyết định khai trừ ông này căn cứ quy định, điều lệ đảng, được hội nghị thường vụ ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương xem xét và báo cáo bộ Chính trị. Các biện pháp xử lý hành chính đối với Lưu Chí Quân sẽ được quyết định sau khi Quốc vụ viện nước này xem xét.

Ngoài ra, một số hành vi của Lưu Chí Quân có dấu hiệu tội phạm sẽ được chuyển sang cơ quan tư pháp xử lý theo pháp luật, các tài sản bất chính bị tịch thu.

TTXVN

Bình luận (0)