Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Xé lưới Arsenal, Jesus qua mặt cả Henry và Nistelrooy

Tạp Chí Giáo Dục

Với bàn thắng vào lưới Arsenal đêm qua, Gabriel Jesus đã vươn mình trở thành chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất lịch sử Premier League.
Ở màn tiếp đón Arsenal đêm qua, Gabriel Jesus không được HLV Guardiola xếp đá chính. Tuy vậy, khi vào sân thay Sergio Aguero ở giữa hiệp 2, tiền đạo trẻ người Brazil vẫn biết cách ghi dấu ấn với pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.
 
Đây là bàn thắng thứ 7 của Gabriel Jesus ở Premier League mùa này và là pha lập công thứ 14 của anh ở sân chơi số 1 nước Anh kể từ khi chuyển tới Man City hồi tháng 1/2017.
Tính hiệu suất, cứ 89,57 phút, Gabriel Jesus lại có cho mình 1 bàn thắng ở Premier League. Thống kê này đưa anh trở thành chân sút có hiệu suất săn bàn tốt nhất lịch sử giải đấu số 1 nước Anh, vượt qua cả Sergio Aguero (107 phút/bàn).
Không chỉ qua mặt người đồng đội Sergio Aguero, Gabriel Jesus còn vượt qua hàng loạt chân sút tiếng tăm của Premier League trước đây như Thierry Henry hay Ruud van Nistelrooy.
Những gì Gabriel Jesus đang thể hiện ở Etihad là rất đáng khen ngợi, nhất là khi anh mới ở tuổi 20 và chưa có nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League.
Vẫn còn quá sớm để khẳng định Gabriel Jesus sẽ trở thành chân sút vĩ đại của Premier League. Nhưng với những gì đã thể hiện, tài năng trẻ người Brazil cho thấy anh là cầu thủ rất tiềm năng.
Được chơi bóng ở Man City với nhiều ngôi sao lớn và lối chơi tấn công quyến rũ sẽ là bước đệm không thể tốt hơn để Jesus nhắm tới các kỉ lục ghi bàn. Hiện tại, ở Etihad, anh vẫn được HLV Guardiola thường xuyên trao cơ hội, thậm chí sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính với “biểu tượng” Aguero.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)