Hội nhậpThế giới 24h

Mỹ tấn công hệ thống mạng Iran

Tạp Chí Giáo Dục

 Ngày 2-6, báo New York Times gây xôn xao dư luận khi tiết lộ trong nhiều năm qua, chính quyền Mỹ liên tục tấn công Iran trên không gian ảo để ngăn chặn Tehran sản xuất vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad trong một lần thăm cơ sở hạt nhân Natanz – Ảnh: Reuters
Sau 18 tháng phỏng vấn hàng loạt quan chức Mỹ, châu Âu, Israel đương nhiệm và đã về hưu, New York Times khẳng định Washington đã phát triển vũ khí trên mạng Internet để tấn công Iran từ thời tổng thống George W. Bush. Và Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đang mở rộng chương trình này.
Trong tháng đầu tiên nắm quyền, ông Obama đã bí mật ra lệnh tấn công hệ thống máy tính của các cơ sở làm giàu uranium tại Iran. Chiến dịch tấn công này có mật danh là “Olympic Games”. Thời gian qua, báo chí quốc tế xôn xao về việc virút Stuxnet tấn công cơ sở hạt nhân Natanz của Iran. Nguồn tin từ Washington tiết lộ virút Stuxnet đã kéo chương trình hạt nhân Iran chậm lại năm năm. “Nó giúp cho chúng tôi có thêm thời gian” – nguồn tin này khẳng định.
Mới đây, các chuyên gia Nga phát hiện virút Flame phức tạp hơn nhiều lần so với Stuxnet cũng đang hoành hành tại Iran. Cũng theo các nguồn tin trên, Mỹ đã tiêu tốn hàng trăm triệu USD cho chiến dịch tấn công Iran trên mạng.
 
Theo TTO

Bình luận (0)