Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Kiến trúc sư thành công bất ngờ rời Chelsea

Tạp Chí Giáo Dục

Người được coi là kiến trúc sư trưởng cho thành công của Chelsea trong 10 năm qua, giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo đã bất ngờ từ chức.
Michael Emenalo đến Chelsea vào năm 2007 và nhanh chóng tạo dấu ấn với hàng loạt quyết định mang tính đột phá tại Stamford Bridge. Cho dù Emenalo luôn bị đồn đoán có mâu thuẫn với các đời HLV của Chelsea nhưng thực tế chứng minh ông chính là người giúp The Blues có bộ mặt ngày hôm nay.
Dưới tài năng của Emenalo, Chelsea đã từng bước tách ra khỏi việc phụ thuộc tài chính hoàn toàn vào ông chủ Roman Abramovich. Học viện của đội bóng được nâng cấp và săn đón hàng loạt cầu thủ trẻ tài năng ở khắp châu Âu. Emenalo cũng là người đứng sau hầu hết các vụ chuyển nhượng The Blues thực hiện suốt 10 năm vừa qua và giúp CLB thu lại lợi nhuận không nhỏ.
Giai đoạn Emenalo nắm quyền cũng là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử Chelsea với 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 3 FA Cup, 1 Europa League và 1 League Cup.
Thông báo trên trang chủ Chelsea, Emenalo cho biết: “Đây là quyết định rất khó khăn nhưng tôi tin rằng nó đúng đắn cho bản thân cũng như gia đình của tôi. Tôi mong muốn Chelsea sẽ tiếp tục thành công và bản thân cũng thành công với CLB mới trong tương lai”.
Theo truyền thông Anh, Emenalo đã quyết định từ chức giám đốc kỹ thuật Chelsea vì 2 lý do chính. Đầu tiên, ông quá mệt mỏi vì cuộc đấu đá quyền lực với nữ giám đốc Marina Granovskaia và HLV Antonio Conte. Thứ hai, Emenalo nhận được lời mời rất hấp dẫn từ Monaco, đội bóng đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.
Cũng theo các nguồn tin trên, việc Emenalo từ chức không đảm bảo tương lai của HLV Conte ở Stamford Bridge chắc chắn hơn. Ngoại trừ nữ giám đốc  Granovskaia có mối quan hệ thân cận với ông chủ Abramovich, các thành viên khác của BLĐ Chelsea đều có nguy cơ mất ghế nếu đội bóng đi xuống.
Tầm Hoan (theo bongdaso)

Bình luận (0)