Hội nhậpThế giới 24h

Giám mục mất chức vì ôm bạn gái mặc bikini

Tạp Chí Giáo Dục

Một giám mục người Argentina bị buộc từ chức sau khi những bức ảnh ông vui đùa và ôm một người phụ nữ mặc bikini trên bãi biển lộ ra.

Một trong số những bức ảnh ghi cảnh giám mục Fernando Bargallo thân mật với người phụ nữ giữa biển. Ảnh: Tuffdaddynewsnetwork

Vụ bê bối bị phát hiện tuần trước, khi một đài truyền hình của Argentina đăng những bức ảnh của giám mục Fernando Bargallo đi du lịch tại một khu nghỉ dưỡng trên biển ở Mexico cùng với một người phụ nữ. Một trong số những bức ảnh cho thấy giám mục Bargallo đang vòng tay ôm lấy người này trong bộ bikini. Giám mục Fernando Bargallo 57 tuổi.

Ông là người đứng đầu giáo khu Merlo-Moreno ở ngoại ô Buenos Aires kể từ tháng 5/1997. Không lâu sau khi những bức ảnh bị công bố, Bargallo khẳng định người phụ nữ kia chỉ là một người bạn từ thuở thơ ấu của ông. Vị giám mục cho rằng hoàn cảnh khi những bức ảnh bị chụp lại "có thể khiến người ta đi đến một kết luận sai lầm".

Bargallo cũng mong các con chiên sẽ tha thứ cho ông vì "sự mập mờ của những bức ảnh" và thuyết phục họ nên xem chúng "từ góc độ của mối quan hệ bạn bè lâu năm". Tuy nhiên chỉ ít ngày sau, ông Bargallo lại tập hợp các linh mục trong giáo khu và thừa nhận rằng ông có "mối quan hệ tình ái" với người phụ nữ này và ông sẽ từ chức, BBC cho hay.

Theo Phan Tâm (VNE)

Bình luận (0)