Hội nhậpThế giới 24h

Kiện bệnh viện vì thụ tinh nhân tạo nhầm

Tạp Chí Giáo Dục

Trung tâm hỗ trợ sinh sản Thomson vì đã nhầm lẫn tinh trùng của chồng chị với một người lạ khác khi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo tờ The Straits times, người phụ nữ này bắt đầu nghi ngờ có điều gì đó không ổn khi con gái chị chào đời vào năm 2010 có màu da, tóc khác biệt đáng kể so với người chồng da trắng của cô.

Sự nghi ngờ này càng được khẳng định chắc chắn bằng xét nghiệm nhóm máu. Kết quả cho thấy, bé gái nhóm máu B, trong khi chị và chồng đều thuộc nhóm máu O và A. Điều này quá rõ ràng về cơ sở khoa học.

Trung tâm hỗ trợ sinh sản Thomson, một cơ sở y tế tại Singapore, nơi tiến hành việc thụ tinh trong ống nghiệm cho trường hợp trên cũng đã thừa nhận sai lầm và hứa sẽ bồi thường theo quyết định của tòa án.

Bà mẹ này kiện Trung tâm Thomson vì đã gây ra những tổn thất tinh thần lâu dài do sự nhầm lẫn này. Chị cũng kiện cả công ty mẹ của trung tâm này là Tập đoàn Y tế Thomson, và hai chuyên gia y tế tham gia vào quá trình thụ tinh.

Theo bài báo, chồng người phụ nữ này đã từ chối thừa nhận bé gái là con của mình. Hiện bé gái vẫn được hai vợ chồng này chăm sóc, tuy nhiên cả hai thực sự bị khủng hoảng bởi sự cố này.

Năm ngoái, Tập đoàn Y tế Thomson cũng đã bị phạt hơn 15.000 USD vì không đảm bảo các thao tác phù hợp trong quy trình thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo Phương Trang (VNE)

Bình luận (0)