Hội nhậpGiáo dục phát triển

Đào tạo sinh viên phát triển toàn diện

Tạp Chí Giáo Dục

Trong quá trình hi nhp kinh tế quc tế, vic đào to ngun nhân lc cht lưng cao đáp ng nhu cu ca xã hi là nhim v quc gia và đưc đt trên vai các trưng ĐH. Thi gian qua, h thng giáo dc, đào to, nht là đào to trình đ cao đưc phát trin và m rng, các trưng ĐH không ngng nâng cao cht lưng ca đi ngũ ging viên, chương trình đào to cp nht thưng xuyên, đng hành cùng s thay đi ca khoa hc – công ngh… Và Trưng ĐH Tài chính – Marketing (UFM), đơn v giáo dc ĐH công lp trc thuc B Tài chính, đang dn vươn mình mnh m, tr thành mt trong nhng trưng top đu trong h thng các trưng đào to lĩnh vc kinh tế trên đa bàn TP.HCM nói riêng và ti khu vc nói chung.

Việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, cùng với đó là cung cấp các chương trình học tốt nhất cho SV chính là những điều làm nên thương hiệu của UFM trên khía cạnh đào tạo.

UFM đào to đa ngành ngh, nhiu chương trình linh hot

Với truyền thống gần 45 năm hình thành và phát triển, trải qua nhiều lần đổi tên cũng như bậc học, nhà trường đã có những bước phát triển đáng kể và hiện nay là một trong những trường ĐH top trên trong khối ngành kinh tế, cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao trên 11 lĩnh vực, ngành nghề đào tạo. Nhà trường không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thí nghiệm, thực hành, thư viện, giáo trình cũng như tăng cường hợp tác cùng với doanh nghiệp để đưa thực tiễn đến gần hơn với lý thuyết. Là cơ sở giáo dục đi đầu trong việc đào tạo một số ngành như marketing, tài chính – ngân hàng hay thẩm định giá, UFM trong những năm qua đã cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo, trình độ chuyên môn cao.

SV UFM năng đng, sáng to, t tin hi nhp quc tế

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ SV, các hoạt động ngoại khóa, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được nhà trường quan tâm. Thương hiệu SV UFM đã ghi dấu ấn tại hàng loạt các cuộc thi như Tuổi 20 hát (VTV6), Chuyến xe âm nhạc (HTV), Liên hoan Tiếng hát SV toàn quốc, Hội thao SV toàn quốc… tất cả đã tạo nên một ngôi trường đào tạo SV phát triển toàn diện về mọi mặt.

Bên cạnh chương trình đại trà, nhà trường còn đào tạo song song chương trình đào tạo đặc thù, chương trình chất lượng cao và chương trình quốc tế. Đây là các chương trình đào tạo tiên tiến, đòi hỏi một trình độ tiếng Anh nhất định, đồng thời được học tập với điều kiện tốt nhất và từ đó chất lượng đầu ra cũng sẽ được đảm bảo hơn.

Liên kết quc tế ti UFM – bng cp quc tế, chi phí Vit Nam

Với sự chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc từ cả hai bên, các chương trình đào tạo liên kết tại UFM đã gặt hái được những thành công đáng kể. Qua nhiều khóa tuyển sinh, chương trình hiện đã có hơn 500 SV tin tưởng và lựa chọn theo học các chương trình liên kết tại trường.

Với khung chương trình đào tạo tiêu chuẩn quốc tế, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhà trường bố trí năm đầu tiên đào tạo lại kỹ năng tiếng Anh cho SV. Theo thống kê qua các năm, hơn 90% SV các khóa của chương trình đã thành công trong năm nhất học tiếng Anh với kết quả đạt được trình độ tương đương IELTS 5.5 và sẵn sàng cho những năm học chuyên môn kế tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh.

SV UFM tham quan thc tế ti khách sn Lotte Legend Saigon

SV chương trình liên kết quc tế ti UFM chun k năng, vng nghip v

Bên cạnh khả năng ngoại ngữ của SV được nâng cao rõ rệt, trải qua những năm học trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế năng động, việc tiếp xúc hàng ngày với các phương pháp giảng dạy tiên tiến sẽ giúp các bạn SV trở nên tự tin hơn, cách nhìn nhận vấn đề, cách tư duy, cách học cũng chủ động, sáng tạo hơn.

Trong năm 2018, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo các bạn trẻ, UFM đã mở rộng liên kết với 2 trường ĐH top đầu tại Malaysia là ĐH HELP và ĐH UCSI để đưa vào giảng dạy chương trình cử nhân kinh doanh ở các chuyên ngành đang được săn đón nhất trên thị trường tuyển dụng tại Việt Nam: Marketing, Kinh doanh quốc tế, Tài chính, Kế toán, Quản trị kinh doanh và Quản trị khách sạn.

Các chương trình đào tạo của 2 trường ĐH HELP và ĐH UCSI đều đã được kiểm định bởi Cơ quan Quản lý chất lượng Malaysia (MQA) và được đăng ký với Cục Quản lý chất lượng Malaysia (MQR).

“Hc” đi đôi vi “hành” ti UFM

Bên cạnh những giờ học lý thuyết, SV UFM còn được trải nghiệm công việc thực tiễn ngoài xã hội thông qua các chương trình tham quan thực tế. Đây là một trong những hoạt động nổi bật và mang lại nhiều giá trị cho SV khi còn ngồi trên ghế giảng đường ĐH. Bên cạnh các giờ học lí thuyết, SV được quan sát cũng như trải nghiệm công việc chuyên môn, từ đây giúp SV nắm bắt kiến thức thực tiễn, đồng thời giúp nâng cao chất lượng đào tạo của trường và bổ sung đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp. Thời gian qua, SV UFM đã được trải nghiệm rất nhiều các doanh nghiệp như Ngân hàng Sacombank, Đông Á Bank, Nam Á Bank, Co.opmart, Công ty ACECOOK Việt Nam, Công ty cổ phần phần mềm Bravo, Công ty phần mềm Fast, Công ty Haravan, Chứng khoán FPTS, Khách sạn New World, Lotte Legent, Sheraton…

Không ch xut sc trong hc tp, SV UFM còn ghi đm dn ti các hot đng văn hóa văn ngh, th dc th thao

Bên cạnh đó, là một trong những trường đào tạo về khối ngành dịch vụ du lịch, lữ hành uy tín của cả nước, nên SV của Khoa Du lịch thường xuyên được tham gia các tour thực hành nghề nghiệp tại các khách sạn 4, 5 sao trên khắp cả nước. Tại đây các bạn sẽ đóng vai trò là những người làm việc trong các khách sạn ở nhiều bộ phận khác nhau như lễ tân, buồng phòng, nhà hàng hay trở thành một “tour guide” thực thụ. Để có được những tour thực hành trên, trung tâm cùng với Khoa Du lịch đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với rất nhiều các công ty du lịch, các khách sạn lớn trên cả nước, ký kết hợp tác cùng nhiều tập đoàn lớn như Khách sạn Lotte Legend, Khách sạn Intercontinental, Khu du lịch ĐamBri, Khu du lịch Hồ Tràm, Khu nghỉ dưỡng Sealink Phan Thiết…

Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hội thảo kỹ năng nghề nghiệp với mục tiêu mang lại cho các bạn SV nhiều kỹ năng cần thiết sau khi tốt nghiệp ra trường như kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng viết hồ sơ xin việc, kỹ năng xây dựng hình ảnh thương hiệu bản thân…Trung tâm trong thời gian vừa qua đã kết nối với nhiều diễn giả nổi tiếng như Nguyễn Hữu Trí, thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An cùng các nhà lãnh đạo của các tập đoàn nổi tiếng. Từ những câu chuyện, những trải nghiệm thú vị trong nghề của các anh chị đi trước sẽ giúp SV định hình phong cách của chính bản thân mình, xác định rõ con đường sẽ đi trong tương lai, giá trị của bản thân và có những kỹ năng cần thiết để tạo nên sức cạnh tranh cho bản thân trong thị trường lao động ở thời kỳ hội nhập hiện nay.

UFM – Đa ch đào to uy tín, cht lưng

SV UFM đưc đào to các k năng mm đ hoàn thin bn thân, to sc cnh tranh mnh m trên th trưng lao đng thi hi nhp

UFM tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, giữ vững khối đại đoàn kết, nhất trí trong toàn trường; tiếp tục hoàn thiện, cải tiến chương trình đào tạo, đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra – đánh giá kết quả học tập của SV; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hỗ trợ khởi nghiệp cho SV; mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cả giảng viên và SV; quan tâm phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục; hoàn thiện cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đó không chỉ là động lực, là mục tiêu lâu dài để nhà trường ổn định, phát triển bền vững mà còn vì sự phát triển tri thức của các thế hệ SV; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho SV.

P.V

Bình luận (0)