Hội nhậpThế giới 24h

Chile: 16 người chết vì rét

Tạp Chí Giáo Dục

 Nhiệt độ thấp nhất ở Chile mùa đông này là -6,1 độ C hôm 8-7, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng liên quan tới giá rét, trong đó chủ yếu là người vô gia cư.

Đa số người chết vì rét ở Chile là vô gia cư – Ảnh: Demotix
China Daily cho hay nạn nhân mới nhất chết lúc 13g ngày 8-7 (giờ địa phương) trên đường phố La Paz – khu vực buôn bán sầm uất ở thủ đô Santiago, một người khác thiệt mạng cùng lúc đó chỉ cách cung điện La Moneda vài tòa nhà.
Chính phủ Chile đã mở 73 khu tạm cư khắp đất nước để người vô gia cư ngủ. Họ cũng lập một tổng đài miễn phí để người dân gọi tới thông báo về người vô gia cư, giúp chính phủ đưa những người này đến nơi tạm cư.
Theo số liệu chính thức, có khoảng 12.550 người Chile vô gia cư, trong đó có 756 trẻ vị thành niên.
Trong khi đó, Ấn Độ và Nga lại đang hứng chịu thảm họa lũ lụt trong mùa hè này. Nga đang tổ chức quốc tang tưởng nhớ ít nhất 171 nạn nhân, chủ yếu là người già, thiệt mạng trong trận lũ lụt cuối tuần qua ở vùng Krasnodar miền nam nước này.
Ấn Độ đang trải qua trận lụt kinh hoàng nhất kể từ năm 1998, làm 121 người chết, hơn 2,2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Ít nhất 559 con vật quý hiếm của khu bảo tồn Kaziranga phía đông bắc nước này chết vì không thể chạy thoát dòng lũ nhấn chìm 90% diện tích công viên quốc gia – Ảnh: BBC
Mưa lớn đêm 6-7 đổ vào khu vực này, nhấn chìm tới 5.000 ngôi nhà, gây ảnh hưởng tới 22.000 người nhưng người dân không hề được chính quyền địa phương báo trước về thảm họa sắp ập đến.  Tổng thống Putin đã ra lệnh điều tra nguyên nhân thảm họa có phải do sự lơ là của chính quyền địa phương hay không – Ảnh: RIA Novosti

Theo TTO

Bình luận (0)