Hội nhậpThế giới 24h

Pakistan phá âm mưu tấn công khủng bố

Tạp Chí Giáo Dục

 Cảnh sát Pakistan cho biết họ vừa bắt giữ 5 tay súng Taliban đang lên kế hoạch “tấn công khủng bố” thành phố miền trung Multan và nhiều thị trấn khác.

Các nghi can bị bắt – Ảnh: AFP
“Những kẻ khủng bố này là thành viên nhóm Noor Gul thuộc phong trào Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP)”, cảnh sát trưởng Multan, Aamer Zulfikar, nói với các phóng viên ngày 4-8.
Ông cũng cho biết họ đã bắt giữ các nghi can dựa trên thông tin tình báo, nhưng không nói vụ bắt giữ diễn ra ở đâu và khi nào.
“Họ đang lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công khủng bố ngay trước kỷ niệm ngày mất của Hazarat Ali, khalip thứ tư của Hồi giáo” (trong đạo Hồi, khalip là vị chức sắc cao nhất. Trong nhiều thế kỷ, chức khalip cũng giữ vai trò hoàng đế chung của những nước mà Hồi giáo là quốc đạo – NV).
Cùng với các nghi can, cảnh sát cũng tịch thu nhiều vũ khí hạng nặng và đạn dược, trong đó có súng ngắn và súng trường.
Theo AFP, nhóm Noor Gul trước đây chưa từng được biết đến.
Trong một diễn biến khác, sáu người đã thiệt mạng trong một vụ nổ nguyên liệu làm pháo hoa cất giữ trong một ngôi nhà ở Multan hôm 4-8. Ít nhất 10 người khác bị thương.
Ông Zulfikar nói nhiều tòa nhà gần đó cũng bị hư hại do vụ nổ và hiện họ đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Cũng trong ngày 4-8, Pakistan đã mở lại tuyến tiếp vận của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tới Afghanistan, 10 ngày sau khi phải tạm đóng vì lý do an ninh.

Theo TTO


 

Bình luận (0)