Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Thống kê khiến Van Gaal hổ thẹn khi nói về Solsa

Tạp Chí Giáo Dục

Thống kê chỉ ra rằng Man Utd của Van Gaal không hơn Mourinho và Solskjaer về các chỉ số tấn công, thậm chí còn tệ hơn…
Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tạo ra sự thay đổi lớn cả về tinh thần lẫn lối chơi. Điều khiến NHM Quỷ đỏ cảm thấy hài lòng nhất chính là triết lý tấn công đã được khôi phục trở lại. Thậm chí, không ít người so sánh cách chơi hiện tại của M.U với thời của Sir Alex.
Tuy vậy, trong bài phát biểu hôm qua, HLV Louis van Gaal lại bất ngờ khẳng định Solsa đang chơi thứ bóng đá "dựng xe bus" và chờ phản công, không khác thời Mourinho.
"HLV của họ đang chơi bóng đá dựng xe bus và phản công. Sự khác biệt giữa Mourinho và Solskjaer là Solskjaer giành chiến thắng. Cách mà Man Utd đang sử dụng khác xa với cách chơi dưới thời Sir Alex. Đó là thứ bóng đá phòng ngự – phản công. Nếu bạn nghĩ nó thú vị hơn cách chơi tấn công của tôi, không sao cả. Nhưng đây là sự thực", HLV Van Gaal nói về Man Utd của Solskjaer.
Ngay sau khi đăng đàn chia sẻ quan điểm của mình, HLV Van Gaal đã bị nhiều CĐV Man Utd chỉ trích dữ dội. Đa phần đều cho rằng cách chơi của M.U dưới thời Van Gaal là nhàm chán và kém hiệu quả nhất.
Theo quan điểm của Van Gaal, Man Utd của ông trước đây có lối chơi tấn công quyến rũ hơn, từ triết lý tới cách vận hành. Tuy nhiên, những con số thống kê lại không cho thấy điều đó.
Cụ thể, dưới thời Van Gaal, Man Utd chỉ ghi được trung bình 1,46 bàn/trận, kém xa thống kê dưới thời Solskjaer hiện tại (2,23 bàn/trận). Thậm chí, con số này còn thua cả thời Mourinho (1,62 bàn/trận).
Bên cạnh đó, số lần dứt điểm trung bình/trận của Man Utd thời Van Gaal (12,4) cũng kém hơn so với thời Mourinho (14,1) và Solskjaer (15). Chỉ có 2 thống kê của nhà cầm quân người Hà Lan cao hơn là số đường chuyền trung bình/trận và tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình. Tuy vậy, sự nhỉnh hơn là không đáng kể.
Trên mạng xã hội, không ít CĐV Man Utd đã lấy những con số thống kê này để châm chọc Van Gaal, coi phát biểu của ông là "trò cười". Thậm chí, có CĐV còn cho rằng Van Gaal nên hổ thẹn khi xem những con số biết nói.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)