Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 31/1, sân Dean Court, vòng 24 EPL, Bournemouth – Chelsea: Giải mã “bom tấn”

Tạp Chí Giáo Dục

Sự trở lại của Eden Hazard được kì vọng sẽ giúp HLV Sarri mở khóa "bom tấn" Higuain, người đã có màn ra mắt không như kì vọng ở trận tiếp Sheffield Wed…
Trong phiên chợ tháng 1/2019, trong khi các đại gia nước Anh vẫn im hơi lặng tiếng thì Chelsea đã có 2 bản hợp đồng lớn là Christian Pulisic và Gonzalo Higuain. Trong đó, Pulisic chỉ có thể gia nhập Stamford Bridge vào cuối mùa giải. Còn với Higuain, HLV Sarri có thể sử dụng ngay và kì vọng bản HĐ này sẽ giúp Chelsea giải quyết các vấn đề lớn trên hàng công.
Chỉ ít ngày sau khi hoàn tất thủ tục gia nhập Stamford Bridge, Higuain đã có màn ra mắt Chelsea ở trận tiếp Sheffield Wed thuộc vòng 4 FA Cup. Được xếp đá chính ở vị trí trung phong nhưng El Pipita chưa thể hiện được nhiều. Trong hơn 80 phút thi đấu, tiền đạo người Argentina chỉ tung ra 3 cú dứt điểm không trúng đích.
Tất nhiên, khó có thể đòi hỏi màn trình diễn bùng nổ của Higuain ngay ở trận ra mắt, nhất là khi anh chưa từng có cơ hội thi đấu trên đất Anh trước đây. Mặc dù vậy, NHM của The Blues vẫn kì vọng Higuain sẽ khởi sắc khi sát cánh bên Eden Hazard, người không được HLV Sarri sử dụng ở trận tiếp Sheffield Wed vừa qua.
Do không hài lòng với màn trình diễn của Morata và Giroud, HLV Sarri từng xếp Hazard đá trung phong trong nhiều trận đấu ở mùa giải này. Nhưng đêm nay, ngôi sao người Bỉ chắc chắn sẽ được đẩy trở lại hành lang trái, nhường vị trí trung phong cho Higuain.
Với khả năng đi bóng và quấy rối hàng thủ đối phương, Hazard hoàn toàn có thể tạo ra những khoảng trống để Higuain hoạt động. Đây chính là điều mà HLV Sarri kì vọng nhất khi tái hợp cậu học trò cũ ở Napoli. Ở trận ra mắt gặp Sheffield Wed vừa qua, quả thực El Pipita không có không gian để chơi bóng. Anh thường xuyên bị theo kèm bởi 2 cầu thủ đối phương.
Tất nhiên, Bournemouth là thử thách lớn hơn nhiều so với Sheffield Wed. Trong tháng 1 này, đội chủ sân Dean Court đã được bổ sung thêm 2 bản HĐ khá chất lượng là hậu vệ Nathaniel Clyne và tiền vệ Dominic Solanke. Ở vòng đấu trước, thầy trò Eddie Howe đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước West Ham tại sân nhà. Đây là chiến thắng đầu tiên của The Cherries sau 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.
Mặc dù vậy, Chelsea vẫn có lý do để tin tưởng 3 điểm. Đây là mục tiêu rất quan trọng của The Blues sau khi họ bị Arsenal san bằng điểm số trên BXH (cùng 47 điểm).
Trước nguy cơ bật khỏi top 4, CĐV Chelsea rất chờ đợi sự bổ sung đúng lúc về nhân sự. Higuain một lần nữa trở thành tâm điểm đáng chú ý.
LỰC LƯỢNG
– BOURNEMOUTH: Vắng Lewis Cook, Simon Francis, Dominic Solanke (chấn thương); Khả năng ra sân của Joshua King và Callum Wilson còn bỏ ngỏ.
– CHELSEA: Khả năng ra sân của Daniel Drinkwater còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Bournemouth chỉ thắng 3/13 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 1, thua 9).
– Chelsea chỉ thua 2/8 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 5, hòa 1, thua 2).
– Chelsea thắng 7/8 cuộc chạm trán Bournemouth gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 7, thua 1).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-1
Duy Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)