Hội nhậpThế giới 24h

Nga, Mỹ, Canada tập trận chống khủng bố trên không

Tạp Chí Giáo Dục

 Hãng tin Interfax cho hay quân đội của ba quốc gia bắt đầu tập trận chống khủng bố từ hôm nay 27-8 đến 29-8 trong chương trình Đại bàng cảnh giác 2012.

Máy bay quân sự Nga áp sát một máy bay dân sự bị không tặc khống chế trong bài tập Đại bàng cảnh giác 2011 – Ảnh: RIA Novosti
Thiếu tá Alexander Gordeyev – người phát ngôn phòng truyền thông quân khu phía đông nước Nga – cho hay Nga có hai đoàn lên đường tham gia tập trận chung ở bang Colorado và Alaska của Mỹ.
Trụ sở của cuộc tập trận được đặt tại thành phố Colorado Springs thuộc bang Colorado và Anchorage thuộc Alaska của Mỹ và các thành phố Khabarovsk, Petropavlovsk-Kamchatsky thuộc vùng Viễn Đông của Nga.
Mục tiêu của cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng tương tác giữa quân đội Nga và Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) khi xảy ra các vụ tấn công máy bay.
Các lực lượng sẽ tham gia bài tập mô phỏng trên máy tính, bao gồm hai tình huống giả định là một chuyến bay từ Alaska đến không phận Nga và một chuyến khởi hành từ Nga đến Mỹ. Chuyến bay quốc tế này bị không tặc khống chế và máy bay không phát được tín hiệu trả lời. Bối cảnh buộc không quân Nga và NORAD phải cử một máy bay chiến đấu điều tra, áp sát và giải thoát cho máy bay bị tấn công.
NORAD cho hay cuộc tập trận sẽ mang lại kinh nghiệm hợp tác quý báu cho các đội máy bay chiến đấu của các nước tham gia.
Cuộc tập trận Đại bàng cảnh giác là tập trận chống không tặc hằng năm giữa ba nước, lần đầu tiên tổ chức vào năm 2010.
 
Theo TTO

 

Bình luận (0)