Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h55 ngày 26/1, vòng 4 FA Cup, sân Emirates, Arsenal – Man Utd: Thiên đường thứ 8?

Tạp Chí Giáo Dục

Chuỗi chiến thắng liên tiếp của Man Utd dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn có thể nối dài lên con số 8 dù họ sẽ phải làm khách trước Arsenal trong trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup…
Sau khi sa thải HLV Jose Mourinho, Man Utd đã lột xác hoàn toàn với những chiến thắng liên tiếp. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, chuỗi trận thắng của Quỷ đỏ đã lên đến con số 7. Bên cạnh kết quả, những gì mà đội chủ sân Old Trafford thể hiện thời gian qua còn là sự thuyết phục trong lối chơi và phong độ tuyệt vời của những ngôi sao như Paul Pogba và Marcus Rashford.
Trong khi đó, Arsenal dường như vẫn chưa thể tìm thấy sự ổn định, vốn là điểm yếu cố hữu của họ từ thời Arsene Wenger. Pháo thủ tiếp tục “hụt hơi” khi bước vào giai đoạn đầu năm mới với liên tiếp những ca chấn thương và phong độ trồi sụt.
Sau thất bại tan nát trước Liverpool là chuỗi trận thắng ấn tượng, rồi lại một trận thua khó hiểu trước West Ham, sau đó lại thắng thuyết phục Chelsea cuối tuần trước. Tuy nhiên, nếu lấy trận thắng đối thủ cùng thành phố vốn cũng cực kì bất ổn làm thước đo, vẫn chưa thể khẳng định Arsenal đã trở lại.
FA Cup với cả Man Utd lẫn Arsenal thời điểm hiện tại đều khó có thể là mục tiêu thứ yếu của họ bởi cuộc đua top 4 Premier League cùng loạt trận knock-out Cúp châu Âu đều đang ở trước mắt. Các đấu trường cúp trong nước vì thế nhiều khả năng sẽ chỉ là nơi để Solskjaer và Emery trao cơ hội cho các “kép phụ”, thay vì “cố sống cố chết” đi tiếp.
Bởi vậy, dù phải làm khách nhưng Man Utd mới là đội có lợi thế hơn Arsenal ở trận đấu này. So về lực lượng, Quỷ đỏ có thể tự tin hơn hẳn khi kể cả có tung ra đội hình dự bị, họ cũng “ăn đứt” đối thủ. Trong các ông lớn tại Premier League, Pháo thủ không có lực lượng hùng hậu bằng khi dàn dự bị của họ phần nhiều là các cầu thủ trẻ.
“Thiên đường thứ 8” vì thế đang nằm trước mắt HLV Solskjaer và các học trò. Nếu thật sự quyết tâm, Man Utd hoàn toàn có thể giành vé tại Emirates.
LỰC LƯỢNG
– ARSENAL: Bellerin, Holding và Welbeck nghỉ hết mùa. Khả năng ra sân của Mavropanos, Mkhitaryan còn bỏ ngỏ.
– MAN UTD: De Gea không được đăng kí. Smalling, Rojo và Fellaini chấn thương. Rashford đau nhẹ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Arsenal thắng 3, thua 2, hòa 1 sau 6 trận gần nhất.
– Man Utd đang có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp.
– 6 lần đối đầu gần nhất, Arsenal thắng 1, Man Utd thắng 3 và 2 trận hòa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: Man Utd thắng 1-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)