Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

19h00 ngày 25/12, sân Mỹ Đình, giao hữu quốc tế, Việt Nam – Triều Tiên: Bắt đầu thử thách mới

Tạp Chí Giáo Dục

Trận giao hữu với Triều Tiên tối nay là màn chạy đà đầu tiên của ĐT Việt Nam cho thử thách lớn ở ASIAN Cup 2019. Ưu tiên số 1 của HLV Park Hang-Seo dĩ nhiên không phải là kết quả…
Sau chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam ngay lập tức phải tập trung chuẩn bị cho VCK ASIAN Cup 2019. Do 2 giải đấu diễn ra quá sát nhau, HLV Park Hang-Seo gặp khá nhiều khó khăn về nhân sự. Ngoài chấn thương của Đình Trọng, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn đứng ngồi không yên với chấn thương của Xuân Hưng và Trọng Hoàng.
Trong khi đó, rất nhiều trụ cột khác đã phải căng sức cho 8 trận đấu ở AFF Cup 2018. Để lấy lại nền tảng thể lực tốt nhất, ĐT Việt Nam đòi hỏi cần thời gian và sự thả lỏng cơ bắp. Quan trọng hơn, ở thời điểm này, HLV Park Hang-Seo không muốn mất thêm bất cứ nhân tố nào vì chấn thương.
Thực tế, trong buổi họp báo trước trận, ông Park đã thẳng thắn thừa nhận ưu tiên số 1 của ĐT Việt Nam ở trận giao hữu tối nay là bảo đảm nhân sự tốt nhất cho giải đấu lớn sắp tới. Nhiều cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam có khả năng lớn sẽ không được xếp đá chính.
Vì vậy, trận giao hữu với Triều Tiên tối nay sẽ là thử thách không dễ dàng với ĐT Việt Nam. Do cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho VCK ASIAN Cup 2019 nên Triều Tiên mang sang Việt Nam lực lượng gần như tinh nhuệ nhất với nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.
Tên tuổi đáng chú ý nhất của Triều Tiên là tiền đạo Han Kwang-song. Chân sút này gia nhập lò đào tạo của Cagliari vào năm 2015 và trở thành cầu thủ Triều Tiên đầu tiên ra sân ở Serie A. Mùa trước, khi khoác áo Perugia theo bản HĐ cho mượn ở Serie B, Kwang-song cũng đã ghi được 7 bàn thắng.
Bên cạnh Han Kwang-song, Pak Kwang-ryong cũng là cái tên đáng chú ý. Trước khi chuyển sang thi đấu cho CLB St Polten tại giải VĐQG Áo, cầu thủ 26 tuổi từng là đồng đội của siêu sao Mohamed Salah khi cả hai còn khoác áo CLB Basel giai đoạn 2012-2014 và từng cùng đội bóng này quật ngã Man Utd tại Champions League 2011/12.
Dẫn dắt ĐT Triều Tiên hiện tại là HLV Kim Yong-jun, người mới được bổ nhiệm để chuẩn bị cho ASIAN Cup 2019. Cách đây 8 năm, Kim Yong-jun nằm trong thành phần ĐT Triều Tiên tham dự FIFA World Cup 2010 tại Nam Phi.
Trận giao hữu với Việt Nam tối nay là trận ra mắt nhà cầm quân 35 tuổi này.  Vì vậy, ông rất muốn một kết quả tốt để tạo sự hưng phấn trước chuyến bay tới UAE.
Tuy nhiên, khó khăn cho Kim Yong-jun là ĐT Triều Tiên mới triệu tập. Họ gần như chưa có nhiều thời gian để lắp ghép đội hình, đặc biệt là với những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.
Trong những năm gần đây, kể từ sau chiến tích dự World Cup 2010, Triều Tiên không còn thể hiện được khả năng ở các giải đấu châu lục. Chẳng bởi thế mà ở 2 VCK ASIAN Cup gần nhất (2011 và 2015), họ đều dừng bước ở vòng đấu bảng.
Trong khi đó, bóng đá Việt Nam đã gây sự chú ý lớn trong năm 2018 với chiến tích lẫy lừng của lứa U23 và Olympic. Cộng với sự hưng phấn có được từ chức vô địch AFF Cup 2018, thầy trò Park Hang-Seo hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ ở ASIAN Cup 2019.
Màn đụng độ Triều Tiên ở Mỹ Đình tối nay sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam kiểm nghiệm khả năng của mình trước 1 trong những đối thủ tầm cỡ châu lục. Mặc dù không quá quan trọng kết quả nhưng hẳn ông Park muốn 1 kết quả tốt trước khi bay sang Tây Á.
Còn nhớ, ở trận giao hữu tại sân Thống Nhất hồi năm 2016, ĐT Việt Nam từng đè bẹp Triều Tiên với tỷ số 5-2. Ở trận đấu đó, Triều Tiên cũng mang theo lực lượng khá mạnh, trong đó có tiền đạo Pak Kwang-ryong. Nhiều cầu thủ hiện tại của ĐT Việt Nam cũng tham dự trận đấu đó như Ngọc Hải, Xuân Trường, Văn Toàn, Trọng Hoàng…
Chiến thắng cách đây hơn 2 năm sẽ mang lại sự tự tin cho ĐT Việt Nam ở trận đấu tối nay. NHM bóng đá nước nhà có lý do để kì vọng 1 kết quả tốt cho tân vương của Đông Nam Á.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1
Hoàng Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)