Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h55 ngày 4/10, SVĐ Tofiq Bahramov Republican, bảng E Europa League, Qarabag vs Arsenal: Đừng cản Pháo lúc này…

Tạp Chí Giáo Dục

Arsenal đang bay cao với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, vì thế rất khó để đội bóng của Azerbaijan có thể cản bước Pháo thủ ở thời điểm này.
Tại bảng E, Arsenal và Sporting Lisbon là 2 đội bóng mạnh nhất và đều đã có 3 điểm trọn vẹn trong trận ra quân. Qarabag là đội bóng mạnh và có truyền thống của Azerbaijan nhưng ở bảng đấu này, họ chỉ được coi là kẻ "lót đường".
Đen đủi hơn nữa cho Qarabag khi họ đụng độ đúng vào thời điểm Arsenal đang thăng hoa với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong đó, hàng công của đội bóng London đang thực sự vào "phom" khi họ ghi ít nhất 2 bàn/trận.
Nếu ai đó nói Arsenal không mặn mà với Europa League thì đó là 1 suy nghĩ sai lầm. Bởi lẽ, ở mùa giải trước họ đã lừng lững tiến vào tới trận bán kết và chỉ phải dừng bước khi chạm trán Atletico Madrid. Hơn nữa, HLV Unai Emery được coi là ông vua ở đấu trường hạng 2 châu Âu.
Trong quá khứ, Emery từng giúp Sevilla đoạt 3 chức vô địch Europa League và trở thành CLB thành công nhất ở đấu trường này. Cũng chính vì những thành tích nổi bật ở thành Seville nên nhà cầm quân 46 tuổi người TBN đã được PSG bổ nhiệm làm HLV trưởng năm 2016.
Tất nhiên, trong chuyến làm khách tại Azerbaijan đêm nay, Arsenal sẽ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị nhưng kể cả như vậy, họ vẫn được đánh giá vượt trội so với đối thủ. Thậm chí, chính những ngôi sao trẻ đó sẽ chiến đấu mạnh mẽ để ghi điểm trong mắt ông thầy Emery.
Bên cạnh đó, với lối chơi đang dần đi vào quỹ đạo cùng tinh thần hưng phấn Arsenal đang có, rất khó để Qarabag tạo nên bất ngờ. Thậm chí, nếu không cẩn thận đội bóng Azerbaijan còn phải chịu 1 thất bại đậm đà khi họ không có đấu pháp hợp lý, biết mình biết người.
Chắc hẳn, Emery sẽ chỉ đạo các học trò đánh nhanh diệt gọn, qua đó sớm đoạt tấm vé vượt qua bảng E và giành thời gian tập trung cho mục tiêu trở lại top 4 Premier League.
LỰC LƯỢNG
– Qarabag vắng duy nhất Dani Quintana do chấn thương.
– Arsenal vắng Laurent Koscielny, Petr Cech, Carl Jenkinson, Mavropanos. Khả năng ra sân của Henrikh Mkhitaryan, Aaron Ramsey và Ainsley Maitland-Niles còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Qarabag thua 2, thắng 1 sau 3 trận ở Europa League.
– Arsenal sở hữu chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
– 4 chiến thắng gần nhất của Arsenal đều có cách biệt tối thiểu 2 bàn.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 3-1.
Mạc Khoa (theo bongdaso)

Bình luận (0)