Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Lương quá cao, Luis Enrique khó thay Conte

Tạp Chí Giáo Dục

Mục tiêu hàng đầu của Chelsea trong kế hoạch thay thế HLV Antonio Conte là Luis Enrique tuy nhiên mức thu nhập quá cao của cựu thuyền trưởng Barcelona có thể khiến kế hoạch của The Blues đổ bể.
Việc HLV Antonio Conte rời Chelsea là điều được dự báo trước bởi sự sa sút của The Blues cũng như những bất đồng không thể hóa giải của chiến lược gia người Italia với BLĐ đội bóng ở mùa giải năm nay. Ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge mùa tới chính là Luis Enrique, người vẫn đang nghỉ ngơi sau khi chia tay Barcelona mùa hè năm ngoái.
Luis Enrique là sự lựa chọn số 1 của Chelsea nếu sa thải Conte
Theo Telegraph, Enrique cũng rất hứng thú trước viễn cảnh huấn luyện Chelsea, tuy nhiên trở ngại lại chính là thu nhập quá “khủng” của chiến lược gia người TBN. Trước khi chia tay Barca, ông thầy 47 tuổi nhận tới 16,5 triệu bảng/năm. Trong khi đó, thu nhập của Conte hiện tại ở Chelsea “chỉ” là 9,5 triệu bảng/năm.
Con số 16,5 triệu bảng/năm thậm chí còn cao hơn thu nhập của 2 huấn luyện viên nhận lương cao nhất Premier League hiện tại là Jose Mourinho (Man Utd, 15 triệu bảng/năm) lẫn Pep Guardiola (Man City, 15,3 triệu bảng/năm).
Cũng theo Telegraph, hiện Chelsea đã liên hệ với 2 phương án chất lượng nhưng “giá rẻ” hơn rất nhiều. Đó là Thomas Tuchel, HLV người Đức cũng đang thất nghiệp sau khi chia tay Borussia Dortmund cuối mùa trước và Maurizio Sarri, chiến lược gia đang giúp Napoli dẫn đầu Serie A với 4 điểm nhiều hơn gã khổng lồ Juventus.
Trước đó, Conte chỉ nhận lương 6,5 triệu bảng/năm nhưng với chức vô địch Premier League, cựu thuyền trưởng Juventus đã được tăng lương lên 9,5 triệu bảng/năm. Đây cũng là mức thu nhập cao nhất lịch sử của một HLV Chelsea.
Về phía Enrique, nếu thực sự muốn dẫn dắt Chelsea, ông sẽ phải chấp nhận mức lương thấp hơn từng nhận được ở Barca. Trong thời gian dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan, Enrique đã 1 lần lên ngôi ở Champions League, vô địch La Liga 2 lần và giành 3 Cúp Nhà vua.
Anh Tú (theo bongdaso)

Bình luận (0)