Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 6/1, Vòng 3 FA Cup, sân Etihad, Man City – Burnley: Quan trọng là đi tiếp

Tạp Chí Giáo Dục

Sau cuộc đọ sức với Burnley tại cúp FA, Man City sẽ có 2 trận đấu cực kì quan trọng trước Bristol City (bán kết Carabao Cup) và Liverpool (Premier League) nên mục tiêu lớn nhất của Pep Guardiola trước Burnley sẽ chỉ là chiếc vé đi tiếp…
Lần gặp nhau gần nhất tại Etihad, Man City dễ dàng "làm gỏi" Burnley với tỉ số 3-0
Man City đang đối mặt lịch thi đấu khủng khiếp. Đoàn quân của Pep Guardiola mới đây đã đón nhận chấn thương nặng của tiền đạo Gabriel Jesus. Cùng với đó, liên tiếp 2 trận vừa qua, tiền vệ Kevin De Bruyne cùng hậu vệ phải Kyle Walker đều bị đau.
Ngoài việc là nạn nhân của những pha vào bóng thô bạo, các cầu thủ Man City còn có dấu hiệu quá tải vì thể lực bị bào mòn. Dù vẫn coi trọng mọi đấu trường và quyết tâm đi tiếp ở FA Cup nhưng chắc hẳn Pep cũng sẽ có những điều chỉnh, xoay vòng lực lượng để giữ sức cho các học trò.
Trận đấu này là cơ hội cho những “kép phụ” như tân binh Bernardo Silva, lão tướng Yaya Toure và có thể là các tài năng trẻ như Brahim Diaz thể hiện mình. Cũng may cho Man City khi đối thủ khó chịu Burnley có vẻ cũng không quá coi trọng FA Cup mà muốn dồn lực cho Premier League.
Trước trận, HLV Sean Dyche đã quả quyết sẽ thay đổi một vài vị trí trong đội hình xuất phát. Những trụ cột đã cày ải suốt từ đầu mùa như trung vệ đội phó Ben Mee hay tiền vệ trung tâm Steven Defour sẽ được cho nghỉ. 
Đây là tính toán hợp lý của Dyche bởi Burnley đang có dấu hiệu hụt hơi rõ ràng ở Premier League với chuỗi 5 trận không thắng và có vẻ đã bị “giải mã” bởi các đại gia Tottenham cũng như Liverpool.
Sau trận đấu này, Man City chỉ có 3 ngày nghỉ trước khi bước vào trận bán kết lượt đi Carabao Cup với Bristol City, đội bóng đã bất ngờ đá bay người hàng xóm Man Utd của họ. Tiếp đó sẽ là chuyến làm khách được dự báo “lành ít dữ nhiều” trên sân Anfield của Liverpool.
Với lịch thi đấu dày đặc và khó khăn, Pep chắc chắn không muốn các học trò phải bung sức để rồi dính thêm những chấn thương và hao mòn thể lực. Vì vậy, một chiến thắng nhẹ nhàng để đi tiếp là quá đủ!
LỰC LƯỢNG
MAN CITY: Mendy, Gabriel Jesus, Foden, Kompany chấn thương dài hạn. De Bruyne và Walker có thể được cho nghỉ. Khả năng ra sân của David Silva còn bỏ ngỏ.
BURNLEY: Heaton, Brady chấn thương. Khả năng ra sân của Wood, Ward và Arfield còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City bất bại sau 6 trận gần nhất ở FA Cup. Pep Guardiola và các học trò cũng bất bại ở Etihad hơn 1 năm qua.
– 6 trận gần nhất, Burnley thắng 1, hòa 3 và thua 2. Tuy nhiên, 5 trận gần đây Burnley không thắng.
– Burnley chỉ thắng 1/16 cuộc đụng độ Man City gần nhất trên mọi đấu trường và cũng chưa từng thắng Man City ở sân khách suốt 55 năm.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Man City (4-1-4-1): Bravo – Danilo, Adarabioyo, Mangala, Zinchenko – Yaya Toure – Bernardo Silva, Gundogan, Diaz, Sane – Aguero.
Burnley (4-4-2): Pope – Lowton, Tarkowski, Long, Taylor – Gudmundsson, Cork, Westwood, Wells – Walters, Vokes.
DỰ ĐOÁN: Man City thắng 1-0
Anh Tú (theo bongdaso)

Bình luận (0)