Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Du lịch 2-9: Bình ổn về giá tour

Tạp Chí Giáo Dục

Vi thi tiết mát m, k ngh l 2-9 đưc nhiu du khách la chn đi du lch c gia đình và bn bè trưc khi con cái bưc vào năm hc mi.

Du khách tham quan phố cổ Hội An

Du lch bin vn “nóng”

Theo khảo sát một số công ty du lịch tại TP.HCM như: Saigontourist, Vietravel,  PYS Travel… thì nhu cầu đăng kí tour dịp nghỉ lễ 2-9 tăng 2,5 lần so với dịp cuối tuần vì thời gian được nghỉ là 3 ngày. Đây là khoảng thời gian nhiều công ty du lịch “chạy đua” để phục vụ khách hàng. Nhìn chung, các tour du lịch mùa lễ 2-9 có sự bình ổn về giá. Tại Vietravel, giá tour vẫn giữ mức như ngày thường, dịch vụ khách sạn hoặc resort 3-5 sao còn được cộng thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Tết Độc lập ở Mộc Châu được tổ chức thường niên vào dịp Quốc khánh 2-9, đây cũng chính là điểm nhấn khiến Mộc Châu trở thành điểm đến “vàng” của dịp lễ. Nắm bắt nhu cầu của nhiều khách hàng, PYS Travel có chùm tour Mộc Châu trong 3 ngày 2 đêm là 5.780.000 đồng đã bao gồm vé máy bay trọn gói để phục vụ khách du lịch. Một số tour ở phía Bắc cũng thu hút du khác như: Tour Hà Giang – Cao nguyên đá hùng vĩ trong 5 ngày 4 đêm chỉ với 6.380.000 đồng.

Trong dịp nghỉ lễ này, du lịch biển vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Tại Công ty Vietrantour, một số tour trọn gói cũng được nhiều du khách quan tâm như tour nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc… với lịch trình từ 3 – 5 ngày, khách sạn từ mức 4 sao trở lên. Điểm đáng chú ý là du lịch biển miền Trung có sự tăng trưởng vượt bậc. Nếu năm trước lượng khách đã giảm sâu, thì năm nay hầu hết đều phục hồi với mức tăng 30 – 50% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, tour khám phá văn hóa sông nước miền Tây Nam bộ vào đúng mùa nước nổi theo hai lộ trình gồm Cần Thơ – Châu Đốc – Hà Tiên và Cần Thơ – Bạc Liêu – Sóc Trăng được nhiều du khách lựa chọn. Những tour khám phá hành trình di sản Hội An, Huế… cũng luôn thu hút nhiều người. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, lượng khách du lịch nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 46,9 triệu lượt khách, trong đó có 22,5 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 306.700 tỷ đồng, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Tour ngoi đưng gn hút khách

So với thị trường du lịch trong nước, thị trường du lịch nước ngoài cũng thiên về những tour ngắn ngày đến các địa điểm gần như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Điểm đến được nhiều người lựa chọn là Hàn Quốc với cảnh sắc mùa thu lá vàng. Hiện, giá tour đi Hàn Quốc tầm 11-12 triệu đồng. Vào những ngày cuối tuần, nếu khan vé hàng không, giá tour có thể đẩy lên hơn 13 triệu đồng/người. Đây được xem là tour lý tưởng cho những khách hàng có mức thu nhập khá. Đối với du lịch bình dân, du khách Việt Nam thường chọn thị trường gần là các nước trong khu vực như Thái Lan, Campuchia, Malaysia…

Theo thng kê ca Tng cc Du lch cho thy, lưng khách du lch ni đa trong 7 tháng đu năm đt 46,9 triu lưt khách, trong đó có 22,5 triu lưt khách lưu trú; tng thu t khách du lch ưc đt 306.700 t đng, tăng 25,7% so vi cùng k năm 2016.

Theo đại diện của Saigontourist, mùa lễ 2-9, nhiều du khách chuộng tour đi Đông Nam Á vì giá hợp túi tiền, lịch trình ngắn ngày, nhiều sản phẩm để lựa chọn. Các tour đông khách dịp này như: Thái Lan 5 ngày (từ 7,299 triệu đồng), Malaysia 4 ngày (từ 5,999 triệu đồng), Singapore – Malaysia hoặc Malaysia – Singapore 6 ngày (từ 12,69 triệu đồng)… khởi hành liên tục từ 31-8 đến 2-9. Đặc biệt, tour Singapore 3 ngày (từ 6,999 triệu đồng) có tặng vé vào cổng khu công viên giải trí Universal Studios. Các tour còn lại cũng đáng để đi, gồm hành trình khám phá miền đất vàng Myanmar 4 ngày (từ 10,99 triệu đồng), Bali- Jakarta 5 ngày (19,99 triệu đồng), Campuchia 4 ngày (từ 3,479 triệu đồng)…

Nhìn chung, do mùa du lịch hè vừa kết thúc nên hầu hết các tour đã bán ra trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay vẫn đa phần là tour du lịch nội địa, kéo dài từ 2 – 3 ngày. Dịp này, rất nhiều công ty lữ hành áp dụng những chính sách khuyến mãi, cùng với đó là giảm giá sâu cho các đường tour ngoại đường gần. Theo chia sẻ của anh Gia Tường, hướng dẫn viên du lịch công ty Saigontourist, “nhiều du khách mong “săn” được những gói tour với giá rẻ bất ngờ mà thiếu sự cẩn trọng khi không đọc kĩ chương trình và những chi phí được bao gồm nên dễ lâm vào tình trạng mua tour bèo với mức giá cao. Thế nên, trước khi quyết định mua tour giá rẻ, khách hàng phải có sự tìm hiểu kỹ”.

Thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 2-9 sẽ không kém phần sôi động những kỳ nghỉ khác trong năm. Với một số khu, điểm du lịch, đây có thể coi là dịp đón một lượng khách lớn cuối cùng trong năm 2017.

Bài, nh: Yên Hà

Bình luận (0)